ไปเรียนภาษาจีนที่ประเทศจีน : เรียนปุ๊บใช้ปั๊บ


มีคนถามครูอ้อยว่า  ที่ประเทศไทยมีเรียนภาษาจีนตั้งเยอะ  และในยูทูปก็มี  ทำไมต้องบินไปเรียนที่ประเทศจีน  เงินทองรั่วไหลออกนอกประเทศ  ไปดมฉี่คนจีนเหรอ  แล้วอายุมากแล้วไปเรียนจะได้ผลเหรอ  เรียนมาเดี๋ยวก็ลืม  ไม่ได้ใช้สักหน่อย

คำถามยิงมาหาครูอ้อย หลายๆชุด

ครูอ้อย แซ่เฮ  ก็ได้แต่ยิ้มๆ  และไม่ได้ตอบโต้อะไร  เพียงแต่แอบมาคิดอยู่คนเดียว  ว่า  คนเราต้องมีการพัฒนา  ครูอ้อยรู้สึกไปเองว่า  ปีที่แล้ว  ครูอ้อยป่วย  แขนหักเพราะอุบัติเหตุ ทำให้ครูอ้อยไม่มีผลงานอะไรเลย

ยุคนี้เป็นยุคที่ต้องเรียนเพิ่มเติม  เรื่องของภาษา  เป็นเรื่องที่น่าสนใจ  และครูอ้อยก็เป็นครู  ที่สอนภาษาต่างประเทศ  เหมาะสม ถูกต้องแล้วที่เลือกไปเรียนภาษาจีนนี้

ประกอบกับระยะเวลาที่นานพอสมควร  20 วัน  และมีโอกาสที่ได้ใช้ภาษาตามประสบการณ์จริง  เช่น  ไปซื้อของ  ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆที่เป็นโอกาสจริง  ไม่ได้สมมติ

ส่วนการเตรียมตัว  ครูอ้อยได้โหลด หนังสือบทเรียนภาษาจีน  และนำมาให้ท่านผู้อ่านได้เรียนไปพร้อมๆกันนะคะ  สนใจอ่านได้ที่  泰国教材第一册完整..[1] (หนังสือเรียนภาษาจีน).doc

หมายเลขบันทึก: 550334เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2013 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2013 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณ อาจารย์น้องชาย ดร.ธวัชชัย  คุณหมอมากๆค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท