เมื่อวานคืออดีต วันนี้คือปัจจุบัน


ความทรงจำ...
มันคือสิ่งที่ลางเลือนสำหรับใครหลายๆ คน
ความทรงจำที่แสนดี กับความทรงจำที่เจ็บปวด
วันที่เรารักกันมีความทรงจำดีๆ มากมายให้นั่งนึกถึง
แต่พอเราต้องแยกจากกัน ทำไมเรากลับลืมเลือนความทรงจำเหล่านั้นไป
เหตุใดมันถึงเหลือเพียงแค่ความปวดร้าวและคราบน้ำตา

ทำไมวันนั้น เราไม่คิดให้ได้อย่างวันนี้
ทำไมเมื่อวาน ไม่ทำดีให้เหมือนที่อยากทำในวันนี้
หรือคนเรามักจะรออะไรให้สายเกินไป
แล้วค่อยกลับมาแก้ไข...

เหตุผลหลายร้อยเหตุผลที่คนเรามักใช้เมื่ออยากแก้ไขในสิ่งที่ทำ
มันอาจจะยังไม่สายเกืนไปสำหรับใครบางคน
แต่อีกหลายๆ คนมันสายจนเกินแก้ไข

อยู่กับความเป็นจริงในวันนี้
เมื่อวานคืออดีต วันนี้คือปัจจุบัน
เมื่อวานฉันรักเธอ และวันนี้ฉันก็ยังรักเธอ
แสดงว่าเธอเป็นทั้งอดีตและปัจจุบันของฉัน...

คำสำคัญ (Tags): #อดีต#ปัจจุบัน
หมายเลขบันทึก: 550205เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ธันวาคม 2013 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท