การแสดงขำๆ


ชายไทยอายุเกือบจะ 60 ปี คนนึง ที่อยากบอกอะไรๆอีกหลายอย่างแก่ คนไทย..

http://www.youtube.com/watch?v=RLsMv4hldOM

..บางที..เมื่อใครๆได้ดูคลิปนี้แล้ว อาจคิดว่า คงเป็น รูปแบบการฝึก ที่คนเข้าใจว่า คือ มวย..ทั้งที่เกือบไม่เป็น มวย..ซะด้วยซ้ำ..เพราะที่เราเห็นๆกัน คือ รูปแบบของการฝึกกาูรใช้อวัยวะเ่พื่อใช้ในการต่อสู้ บนเวที ที่เราเรียกว่า มวยไทย ที่เป็นแค่ กีฬา และ การออกกำลังกาย ซึ่งมีส่วนที่ เป็นมวย น้อยมากครับ คงเหมือนกับที่เราเห็นกันทั่วในการซ้อมและการชกมวยไทยในปัจจุบัน..คลิปที่เห็นนี่(ถ่ายเมื่อ24กย.56) คือ การฝึกใช้อวัยวะ หมัด เท้า เข่า ศอก ให้ดู คล่องแคล่ว หนักหน่วง จากคนอายุ 60 ปี คนนึง..ซึ่งคนไทยที่อายุ60ปี ส่วนใหญ่ทำไม่ได้แบบนี้..ตรงนี้แหละครับ คือ ข้อน่าสงสัย..ผมฝึกแบบนี้เพียงไม่นาน ครับ..และไม่ได้ทุ่มเทฝึกมากมาย..แต่กลายเป็นเรื่องง่าย..เพราะผมฝึกส่วนที่เรียกว่า มวย และ เป็นมวย..ขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ ครับ..วันนี้(26 กย.56) ผมไปตรวจสุขภาพ ประจำปี ผลปรากฎว่า ชีพจร 46 ความดัน112-68..เลือด ตับ ไต ปอด หัวใจ แข็งแรงจนหมอทึ่ง มี นน.ที่ยังมากอยู่ 2-3 กก.เดิม 70 กก.ปัจจุบัน63ต้องลดอีกนิด..ทานอาหารปกติ ทานเบียร์ บ้าง..อันนี้มาจากการฝึกมวยไม่ถึง1ปี ครับ..และ..ที่ผมโพสมานี้ ไม่ได้ต้องการอวดอ้างสรรพคุณ แต่อยากแสดงให้เห็นตัวอย่างของประโยชน์จากสิ่งที่เราเรียกว่า ศิลปะการต่อสู้ ที่ควรเป็นไปเพื่อสุขภาพและสร้างไมตรี ไม่ใช่สิ่งที่ทำลายสุขภาพและไมตรี ต่อกัน นะครับ..และต้องขออภัยด้วยหากมีสิ่งที่ไม่เหมาะสม..ครับผม..ผมลองฝึกหนักในช่วงนี้ ตอนเย็นๆก่อนนอนก็รู้สึกปวดล้า แต่พอนอน และตื่นขึ้นตอนเช้าทุกวันกลับรู้สึกสบายยิ่งขึ้น พร้อมที่จะฝึกหนักต่อไป ในวัยเกือบ60 ครับ..ไม่เคยทานยา..มีบ้างก็แค่ยาหม่อง..ทุกวันนี้ถ้าไม่ออกกำลังแบบรำหมัดรำมวย เช้าเย็น รู้สึกเหมือนจะไม่ไหว..ครับ..รึว่า จะเข้าสู่วงจร ที่บรมครูเคยพูดไว้ เราฝึกมวย แล้ว มวยจะควบคุมเรา..

หมายเลขบันทึก: 550057เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2013 16:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2013 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มองไม่เห็น clip นะครับ คุณลุงรักชาติ ครับ

...อยากดูการแสดงขำๆ...แต่clip cannot display ค่ะคุณลุงรักชาติ

ต้องขออภัยด้วยครับ..insert clip จาก youtube.com ผิดพลาด ครับผม..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท