หนัง Oshin – โอชิน 2013


เก็บจาก เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th/entertainment/236536

ฮามาดะ โคโคเนะ ฮึด ถ่ายโอชิน ทรหด ในอุณภูมิลบ10 องศา

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2556 เวลา 00:06 น.

ภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่คนไทยรอคอยที่จะชมในปีนี้ โอชิน ใน โอชิน ฉบับภาพยนตร์ เป็นผลงานการเขียนบทโดย ฮาชิดะ ซุงาโกะ ผู้เขียนบท โอชิน ฉบับซีรีส์ ที่เคยแพร่ภาพทาง เอ็นเอชเค ระหว่างปี 1983-1984 ด้วยจำนวนตอนทั้งหมด 297 ตอน และถือเป็นตำนานบทหนึ่งแห่งวงการโทรทัศน์ญี่ปุ่น ด้วยการมีเรตติ้งสูงสุดถึง 62.9% นับว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์โทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่น

โดยนักแสดงเด็กที่มารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็คือ ฮามาดะ โคโคเนะ เด็กหญิงวัย 7 ขวบที่ชนะการออดิชั่นบทจากเด็ก 2500 คนทั่วประเทศ หลังการได้รับบท โคโคเนะ ต้องเดินทางไปถ่ายทำ โอชิน กลางฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิ ติดลบถึง 10 องศา เป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ในจังหวัดยามางาตะ เมืองบ้านเกิดของโอชินจริง ๆ ซึ่งถือเป็นงานทรหดของเด็กหญิงตัวน้อยคนนี้

และหนูน้อย โคโคเนะ เผยสั้นๆถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า ผู้กำกับต้องการถ่ายทำท่ามกลางอากาศจริง ๆ เขาอยากให้หนูแสดงเอง ทั้งหมด ฉากที่ยากคือฉากที่ต้องนั่งคุกเข่าที่ท่าน้ำเพราะโดนทำโทษ อากาศหนาวมากแต่หนูก็ตั้งใจแสดง เพื่อให้เห็นถึงความอดทนของ โอชินค่ะ ฮามาดะ โคโคเนะ เผยถึงเบื้องหลังฉากเรียกน้ำตา

ภาพยนตร์ โอชินมีฉากหลังอยู่ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กับชีวิตของ โอชิน หญิงสาวผู้เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวที่ยากไร้ในยามางาตะ และใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็ง แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคในชีวิตมากมาย แต่ก็ไม่ท้อถอย เป็นงานที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ คัทสึ วาดะ มารดาของ คาซึโอะ วาดะ ผู้ก่อตั้งและประธานห้างสรรพสินค้าเยาฮัน

ตัวหนังจะเล่าเรื่องเจาะลึกไปที่ วัยเด็กของโอชิน (ฮามาดะ โคโคเนะ ) ความผูกพันระหว่าง โอชินและแม่ของเธอ ( อุเอโตะ อายะ ) จุดกำเนิดของเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นจุดกำเนิดของผู้หญิงที่ชื่อ โอชิน ผู้หญิงแกร่ง ที่อุทิศทุกความสุขของตัวเอง เพื่อคนที่เธอรัก และห่วงใยจากใจจริง ผู้หญิงที่เชื่อมั่นว่า ไม่ว่าสิ่งต่าง ๆรอบตัวจะเสียหายและพังพินาศเพียงไร ทุกสิ่งสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

คำสำคัญ (Tags): #biography#positive thinking
หมายเลขบันทึก: 550000เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2013 00:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2013 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หนังสุดประทับใจ ทั้งดูทีวี วีดีโอ อ่าน 2 รอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท