ชุบชีวิตแกนกระดาษทิชชู ให้กลายเป็นแจกันต้นไม้แสนสวย


ชุบชีวิตแกนกระดาษทิชชู ให้กลายเป็นแจกันต้นไม้แสนสวย

 

ในชีวิตประจำวันของเราในปัจจุบัน มีข้าวของเครื่องใช้มากมาย ที่เมื่อใช้หมดแล้วเราก็จะโยนมันทิ้งถังขยะ วันนี้หันไปเห็นสิ่งนี้อยู่ในถังขยะ

 

ใช่แล้วค่ะ มันคือแกนกระดาษทิชชู เมื่อเราใช้ทิชชูหมดม้วนแกนมันคงไม่มีประโยชน์อะไรอีกต่อไปหลายๆคน คงจะทิ้งมันลงถังขยะ เห็นแล้วก็นึกเสียดาย เลยหยิบมันขึ้นมาพลิกซ้าย พลิกขวา ดูว่าจะใช้ประโยชน์อะไรมันได้บ้าง แล้วก็ถึงบางอ้อ วันนี้เลยมีไอเดียดีดี มาฝากกัน วิธีการทำไม่ยุ่งยาก ทำง่าย มาดูอุปกรณ์กันเลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำกันก่อนค่ะ มีแกนกระดาษทิชชู เชือกปอ  หรือ เชือกป่าน หรือจะเป็นไหมพรม ก็ได้คะ เลือกสีตามความชอบ กรรไกร สก๊อตเทป หรือกาวก็ได้ค่ะ (ดิฉันไม่ใช้กาวเพราะถ้าหากเบื่อๆ เราก็สามารถแกะเอาเชือกไปทำอย่างอื่นได้อีก ยังแอบงก)

ขั้นตอนที่ 2 พันเชือกให้รอบแกนกระดาษทิชชู อาจจะใช้สีเชือกหลายสีสลับกัน แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะคะ เพียงแค่นี้เราก็จะได้ แจกันต้นไม้น่ารักๆ แล้วค่ะ การใช้งานควรหาแก้วน้ำหรือกระป๋องพลาสติกใส่ไว้ด้านในนะค่ะ ตัวแกนกระดาษมันจะโดนน้ำไม่ได้นะคะ เพราะมันคือกระดาษค่ะ

 

 

 

ถ้าไม่อยากใส่ต้นไม้ ก็ใส่อุปกรณ์อย่างอื่นก็ได้ค่ะ

 

ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ เป็นแจกันแบบง่ายๆ ประหยัดค่าใช้จ่าย แถมช่วยลดขยะให้กับโลกใบนี้อีกด้วย ลองนำไปทำดูนะคะ ของตกแต่งบ้านหรือของใช้ที่ทำด้วยตัวเอง น่าภูมิใจกว่าซื้อมาเป็นไหนๆเลยนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 549188เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2013 19:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2013 19:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ง่ายๆแต่งามครับ

ขอบคุณที่แบ่งปันครับ

"ชอบครับ" จะลองไปทำดู ขอบคุณนะครับ

ขอบคุณ คุณ พ.แจ่มจำรัส ที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณ คุณ teerapon ที่ชอบและเห็นประโยชน์ค่ะ

 

- ยอดเยี่ยม มากค่ะ  / ต่อไปนี้  ไม่ทิ้ง แกนกระดาษทิชชู่ แล้วค่ะ

- เป็นกิจกรรม เล็ก น้อย ที่สร้างสรรค์ มีคุณค่า ด้วยตัวเอง นะคะ

-สวัีสดีครับคุณนุชระพี

-ไอเดียนี้..ขอนำไปบอกต่อนะครับ

-ขอบคุณครับ

เยีี่ยมมากครับ...มีคุณค่า

                               

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท