Read more .... More Read


   จำไม่ได้ว่า เคยมี report ที่บอกว่าคนไทยอ่านหนังสือปีหนึ่งไม่เกินกี่บรรทัด ? จำไม่ได้ แต่รู้ว่าไม่ถึง 1 หน้าต่อปีหรอก 

ตอนแรกเฉย ๆ กับ finding นี้มาก ยอมรับ จวบจนกระทั่งมันมีเรื่องบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น ถึงได้รู้ว่า เออ ไอ้การอ่านน้อย หรือไม่อ่านนี้มันก็ส่งผลแย่ ๆ ได้เหมือนกัน 

เรื่องแรก facbook ที่ตอนนี้ก็ยังเป็นที่นิยมกันอยู่ like share post กันตลอดเวลา เรื่อง post กับ like ไม่เท่าไร แต่เรื่อง share นี่สิ ! 

  ฉัน share topic บางอย่างที่ค่อนข้าง sensitive ในบอร์ดกลุ่ม พร้อมกับ "พิมพ์ข้อความ" เพิ่มลงไปเองอีกก่อนแชร์ว่า "ขอคำแนะนำ หรือขอคำอธิบาย"  ชั่วไม่ถึง 30 นาที โพสต์แรกกลายเป้นคำด่า ! และตามมาอีกเป็น 10 โพสต์ ด้วยคำด่าแบบเดียวกัน "มาที่ฉัน" โดยประเด็นที่ด่าทั้งหมด คือทุกคนนึกว่า "ฉันเป็นคนพิมพ์ข้อความที่แชร์มาทั้งหมดนี้เอง" คนที่ด่าก็อาจจะไม่ได้ดูสิ่งที่ฉันแชร์มา หรือก็สุดจะเดา ในที่สุด ฉันต้องโพสทั้งข้อความต้นฉบับและสิ่งที่ฉันแชร์เทียบกัน   และแน่นอน คำขอโทษมีน้อยกว่าคำด่าเสมอ 

   นี่เป็นครั้งแรกที่ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายการใช้เฟซบุ๊คอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และพบความจริงว่า คนเราพร้อมที่จะด่าคนอื่นได้อย่างไม่ลืมหูลิมตา ไม่ดูต้นสายปลายเหตุ ได้เสมอ ..... ทุกวันนี้ฉันก็ยัง deactivate facebook เอาไว้ เพราะยังไม่สามารถลบ account ได้อย่างสิ้นเชิงเพราะใช้เป็นที่เก็บรูป ติดตามข่าวสารอะไรบ้าง 

     

คำสำคัญ (Tags): #facebook#share#post#like
หมายเลขบันทึก: 548963เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2013 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2013 12:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...เป็นกำลังใจนะคะ...ใครจะชม...ใครจะด่า...เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้...ดีชั่วอยู่ที่ตัวเรานะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท