เครือข่าย จนท.สนับสนุนการวิจัย มข. มุ่งเป้า KPI ทุกข้อ สนองต่อมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย


ความร่วมมือ ร่วมใจ ร่วมประสานงานพัฒนา ร่วมขับเคลื่อนองค์กรไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย

มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดโครงการ "เครือข่ายเจ้าหน้าที่สนับสนุนการวิจัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น" โดยมี กองบริหารงานวิจัย เป็นหน่วยงานกลาง ในการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่สนับสนุนการวิจัยของคณะ เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเสริมหนุน การบริหารจัดการงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ให้เข้มแข็ง และพัฒนา ก้าวไกล ยกระดับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัยในระดับชั้นแนวหน้า อย่างต่อเนื่อง..

บทบาทอันสำคัญของพวกเราชาวเครือข่ายเจ้าหน้าที่สนับสนุนการวิจัย

  • ประสานงาน รับรู้ข่าวสารระห่วางกัน (ส่วนกลาง) ไปยัง คณะ/หน่วยงาน เพื่อแจ้งไปยังบุคลากรในคณะ/หน่วยงานได้ทราบ อย่างรวดเร็ว และทันเวลาที่กำหนด
  • อำนวยความสะดวกแก่คณาจารย์ มหาวิทยาลัย ให้ได้รับการบริการสนับสนุนการวิจัยทุกเรื่องอย่างเต็มที่
  • พัฒนาเครือข่าย พัฒนาเจ้าหน้าที่ พัฒนาระบบ กลไก ความเชื่อมโยงระห่วาง ส่วนกลาง กับ คณะ ให้มากและต่อเนื่อง
  • มีคณะทำงานชุดต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการ กลไก การสนับสนุนงานวิจัยของเครือข่ายให้บรรลุผลตามที่ตั้งไว้ อาทิ คณะกรรมการขับเคลื่อนเครือข่าย, คณะทำงานด้านระบบสารสนเทศ  คณะทำงานด้านการประชาสัมพันธ  คณะทำงานด้านการจัดการความรู้ KM เครือข่าย เป็นต้น
  • เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แชร์ประสบการณ์ระหว่างกัน
  • ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศึกษาดูงานนอกสถานที่ เพื่อศึกษาด้านบริหารจัดการงานวิจัยที่ดี จากสถาบันต่างๆ ของแต่ละภูมิภาค  ของประเทศ อาทิ จุฬาฯ มหิดล, ม.เกษตรศาสตร์, ม.แม่ฟ้าหลวง, ม.เชียงใหม่, ม.นเรศวร , ม.บูรพา เป็นต้น

นี่คืออีกหนึ่งภารกิจ ที่เราจัดให้มีการแลกเปลี่ยน KM เครือข่าย และการแชร์ประสบการณ์ อาทิ การบริหารจัดการงานวิจัยที่ดี จะเป็นอย่างไร  การบริหารจัดการทุนที่ดี ควรทำอย่างไร  การพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศ ควรมีเทคนิคอย่างไร เป็นต้น

นายภูมิภักด์ พิทักษ์เขื่อนขันธ์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานวิจัย กล่าวเปิดประชุม และร่วมสนับสนุนกิจกรรมของพวกเราอย่างต่อเนื่องด้วย

 

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ได้จัดประชุมสรุปผลการดำเนินงาน เพื่อนำไปปรับปรุงในปีต่อไป

เปิดเวที การมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยน ซักถาม เติมเต็มในแผนดำเนินงานที่จะทำต่อไปร่วมกัน

ประชาสัมพันธ์การให้ทุนต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ผ่านเจ้าหน้าที่เครือข่ายของคณะ รวมทั้ง จัดกิจกรรม KM ในหัวข้อต่างๆ ที่เครือข่าย มีความสนใจ และนำไปพัฒนางานต่อไป

 

มอบของที่ระลึก เพื่อแสดงมุทิตาจิต แด่ คุณพี่มารยาท พุ่มไพบูลย์ เจ้าหน้าที่เครือข่ายจากคณะเกษตรศาสตร์ 

ในโอกาสเกษียณอายุราชการ ในสิ้น ก.ย.56 นี้

นำมาฝาก แลกเปลี่ยน เสนอแนะ นะคะ 

หมายเลขบันทึก: 548877เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2013 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท