เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

รพ.สต.กฤษณา


              19 กันยายน 59 ได้รับเกียรติจาก ผอ.วรรณภา บุญมา ผอ.รพ.สต.กฤษณา ให้ร่วมเป็นวิทยากรอบรมเรียนชั้น ม.ต้น (ม.1-3)ในพื้นที่ตำบลกฤษณา  ภายใต้ชื่อโครงการพัฒนาศักยภาพทักษะชีวิตในวัยรุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้วัยรุ่นได้เรียนรู้การใช้ทักษะชีวิตอย่างที่เหมาะสม สามารถหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงได้อย่างถูกต้องปลอดภัยและสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมดำเนินการส่งเสริม ป้องกันและแก้ไขปัญหาในวัยรุ่นร่วมกัน กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 คน

              ดิฉัน ได้รับเกียรติร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ  "ภาวะที่เป็นสุข" และร่วมทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ไปด้วย เป็นกิจกรรมที่สนุกและน้องๆนักเรียนให้ความร่วมมือดีมากค่ะ

        

                   กิจกรรมเริ่มจากการทักทาย และมาเรียนรู้ตัวเองแบบสนุกๆด้วยการทำนายกรุ๊ปเลือด A B O และ AB น้องๆมากกว่าร้อยละ 90 บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ใกล้เคียง/ตรงมากๆ

                  การสร้างความสุขแบบง่าย ด้วยการคิดบวกและคิดอย่างสร้างสรรค์ บอกสูตรเคล็ดลับการสร้างความสุขด้วยตัวเองและการเสริมพลังใจ ให้กับตนเองและครอบครัว

           

               ขอบพระคุณ ผอ.รพ.สต.กฤษณา พี่ปุ๊ นางวรรณภา บุญมา พี่ติ๊ก นางสุพิทยา โมฆะศิริ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ และทีมงาน รพ.สต.กฤษณาทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจมาร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้ และหวังว่าสิ่งดีดีแบบนี้จะถูกถ่ายทอด เผยแพร่ต่อไปยังลูกหลานคนไทยรุ่นต่อไป

 

แม้ว่าฝนจะตกหนัก จนท่วมหน้า รพ.สต.ทุกคนก็ไม่หวั่นไหว

หมายเลขบันทึก: 548780เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2013 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2013 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท