แนวทางการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ในมุมมองของภาคประชาชน


- อยากให้ภาครัฐส่งเสริมอุปกรณ์/เครื่องมือที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าถึงได้มากขึ้น เช่น มีเครื่องคอมฯ จำนวนหนึ่งให้ประชาชนได้ใช้ที่อำเภอ หรือสำนักงานของรัฐ เช่น ที่ทำการหมู่บ้าน ตำบล ฯลฯ  มีเจ้าหน้าที่คอยชี้แนะ/ให้คำปรึกษา/เต็มใจให้ความรู้แก่ประชาชน

- อยากให้ภาครัฐเปิดสอนการใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้นใหักับประชาชน รวมไปถึงการศึกษาภาษาอาเซียน ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศได้ด้วยตนเอง

- อยากให้มีระบบเครือข่าย wifi ฟรี และทั่วถึง

คำสำคัญ (Tags): #e-government
หมายเลขบันทึก: 548537เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2013 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2013 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

บัตรประชาชน   อุตสาห์ทุ่มทุน  ทำ Smart Card ID  แต่ไม่มีที่ใช้ข้อมูลที่อยู่ใน Chip  ยกเว้น บางโรงพยาบาล  บาง

ธนาคาร   ส่วนใหญ่การทำงานกัยเอกสารภาครัฐ  ยังต้องถ่ายเอกสารบัตรประชาชนแนบเรื่อง    ทำไม?  เปลืองกระดาษ  เปลืองที่เก็บ  เปลืองเงิน ทุกหน่วยงานควรจะมี  Smart Card Reader  เช่น  อบต.  เวลาประชาชน ไปทำคำร้องอะไรก็ตาม เพียงเสียบบัตร ข้อมูลในบัตร จะถูกพิมพ์ลงบนแบบฟอร์ม  คำร้องต่างๆ  พร้อมรูปผู้ยื่นคำร้อง  ประชาชนเซ็นต์ชื่ออย่างเดียว  อย่างดีก็เพิ่มข้อความที่จำเป็นนอกเหนือจากบัตรอีกนิดหน่อย  จบ  ง่าย

รวดเร็ว  ถูกต้อง  มัวให้ประชาชนนั่งกรอกอยู่  ผิดมั่งถูกมั่ง  ใครตรวจ?  มีปัญหาอะไร ก็เห็นรูปชัดเจนว่าคือบุคคลผู้นี้มาทำเรื่องนี้  เป็นต้น

อีกเรื่องหนึ่ง ที่อยากจะเสนอแนะ ก็คือเทคโนโลยี RFID  สามารถป้องกันการปลอมแปลงเอกสารได้ 100 %  ฝัง Tag ลงไปในเอกสารเลย  ต่อไปนี้จะไม่ได้ยินข่าว  ปลอมวุฒิการศึกษา  ปลอมโฉนด ปลอมหนังสือสำคัญต่างๆ 

เพราะฉนั้นเอกสารสำคุญของภาครัฐ ควรฝัง Tag RFID ให้หมด

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท