ตัวอย่างการใช้ระบบชุมชน (Private Webboard) ใน GotoKnow เพื่อการจัดการประสานงานโปรเจ็คของทีมงาน UsableLabs


ตั้งแต่ได้มาใช้ระบบชุมชนที่เราพัฒนาขึ้นมาใน GotoKnow ทีมงานก็รู้สึกได้ว่ามีที่ทางที่เป็นระบบระเบียบสำหรับคุยกันเรื่องการปฏิบัติงานของทีมได้ดี

แต่ก่อนนั้นเราใช้ Basecamp.com แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายพอสมควรทีเดียว ทีมงานเราเรียนรู้จากที่นั่นแล้วมาพัฒนาระบบชุมชนใน  GotoKnow ซึ่งปัจจุบันมีลักษณะเป็น Private webboard หรือคล้ายกับ Yahoo Group! ค่ะ

และระบบนี้ของ GotoKnow จะได้รับการพัฒนาเป็นระบบ Project management ที่สมบูรณ์ต่อไปค่ะ เช่น มอบหมายงานให้ใคร งานที่ได้รับมอบหมายเสร็จหรือยัง เป็นต้นค่ะ และแน่นอนค่ะ FREE! ไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับสมาชิก GotoKnow ทุกคนค่ะ

 

  • เราคุยกันทุกเรื่องของการประสานงานโครงการกับทุกคนในทีม
  • เรากลับมาอ่านเมื่อไรก็ได้ ไม่หลงลืมเรื่องที่คุยกัน
  • เรา share files ทุกอย่างเพื่อทุกคนในทีม
  • เราทำงานกันได้โดยไม่ต้องนั่งเจอหน้ากันอยู่ที่ออฟฟิต
  • เราติดตามงานกันได้โดยสะดวก

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 548147เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2013 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2013 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ทุกครั้งที่ JJ ไปเป็นวิทยากรที่ใด
  • จะนำ Gotoknow ไปเผยแพร่ ให้เก็บข้อมูลของ แต่ละท่าน แต่ละองค์กร ทุกครั้งครับ
  • เพราะ ตำนานชีวิต ที่บันทึกใน Gotoknow สามารถบันทึก ได้ทุกที่ ทุกเวลา และ สามารถ เรียกข้อมูลย้อนกลับนำมาใช้ประโยชน์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

ขอบคุณครับ ที่พัฒนาสิ่งดีๆมีประโยชน์มาให้ได้ใช้กัน ผมยังไม่เคยเข้าไปใช้เลยครับ ว่างๆจะเข้าไปใช้งาน ได้ความอย่างไรจะแจ้งให้ทราบครับ

How security or what security can be applied to Private Weboard (G2K)?

Security may limit what private board can be used for? In both ways: users may not want to use it because it is Not sufficiently secured; users may be prevented from using it because it is OVERly secured.

อาจารย์ธวัชชัยและทีมงานให้ความสำคัญกับเรื่อง security และ privacy เป็นอันดับหนึ่ง และพยายามอย่างที่สุดในการพัฒนาระบบให้มี security สูงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท