ชลิต5*


ฝึกงานที่โรงแรมANOMA

16/10/49 

ชลิต5*       วันนี้เป็นวันจันทร์ที่ 16/10/49 มาถึงที่สถาบันส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเวลา 6.20น.ซึ่งเป็นเวลาที่เช้ามากแต่เนื่องจากวันนี่มีงานที่ โรงแรม ANOMA ย่านราชประสงค์เป็นงานเกี่ยวกับมอบเหรียญรางวัลให้นักเรียนที่มีความสามารถในการสอบวัดความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์,คณิตศาสตร์,เคมี เป็นต้น โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 8.45 น.- 11.00 น.ซึ่งผมและเพื่อนๆได้รับมอบหมายให้ไปสังเกตการทำงานและฝึกงานกับพวกพี่ ๆ ทีมงาน       

          งานที่ได้รับมอบหมายคือเริ่มจากการนำอุปกรณ์ไปโดยที่นำไปมี  ไฟ 1 กล่อง ,กล้อง 2 ตัว ,ไมค์ 1   ตัว ,ขาตั้งกล้อง 2 ตัว รถออก 7.30น. รถที่ไปเป็นรถตู้ทางสถาบัน   ถึงโรงแรมประมาณ 8.00น. ขนอุปกรณ์ขึ้นไปชั้น3  ก่อนเข้างานมีการเซ็นชื่อ จากนั้นพอเข้างานไปอาจารย์ดุสิต  สังข์ร่วมใจ ก็ให้พวกผมช่วยติดตั้งอุปกรณ์ เช่น กล้องโดยเริ่มจากกางขาตั้งกล้องและนำกล้องออกมาเช็คความพร้อม จากนั้นมีการใส่เทปแล้ววัดแสง แล้วก็ประกอบขาเข้าด้วยกันกับตัวกล้อง ต่อมา ก็ช่วยกันขนพวกกล่องใส่อุปกรณ์ไปเก็บที่มุมห้องของทางโรงแรม         ผมได้รับมอบหมายให้ช่วยถ่ายภาพนิ่งกับนายีระชัย  บำรุงศิลป์          พอถึงเวลา10.00น ก็มีการรับประทานอาหาร เสร็จงานเวลา 11.00น. เดินทางกลับถึงสถาบันเวลา 11.30น.

ได้รับความรู้ในการไปครั้งนี้ คือ- ในเรื่องการวางแผนได้เริ่มวางแผนไว้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อม ทั้งในเรื่องบุคลากรและอุปกรณ์ แต่วันนี้เตรียมเรามีการเตรียมเรื่องสถานที่คือไปดูสถานที่จริงกันแต่เช้า  เริ่มตั้งกล้องวีดิโอ (การวาง Lineกล้อง ) ,เดินสายไฟ , กล้องภาพนิ่ง

- ด้านการแบ่งงานนั้น  ได้แบ่งเมื่อวันศุกร์ที่แล้วเช่นกัน  ก็จะมีกล้องวีดิโอ 2 ตัว  โดยจะเป็นกล้องหลัก 1 ตัว(บันทึกภาพ พิธีต่างๆบนเวที) อีกตัวจะบันทึกภาพบรรยายกาศภายในงาน ซึ่งจะไม่ทับLineกันเพื่อประสิทธิภาพของงาน 

- ส่วนการประสานงานนั้น ในวันนี้ทางเราได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่เทคนิคของทางโรงแรม  เกี่ยวกับเรื่องไฟเวที  ที่แรกนั้นไฟเวทีจะเปิดใช้งานเมื่อถึงเวลาจริง  หากเราไม่ประสานงานกับทางโรงแรมก็อาจจะให้เกิดปัญหาในการวัดแสง  ซึ่งอาจจะทำให้เสียเวลาในการวัดแสงใหม่และรวมไปถึงสีของภาพซึ่งจะมีปัญหาในการตัดต่องานในภาพหลัง  แต่เมื่อเราประสานกับทางโรงแรมแล้วปัญหาเหล่านี้จึงหมดไป   ( ผมนำข้อมูลส่วนท้ายมาจาก นายวีระพงษ์  สิโนรักษ์ )

- ช่วงบ่ายศึกษาหาข้อมูลในการเขียนโครงงานเพื่อส่งอาจารย์พี่เลี้ยงที่ห้องสมุด  และนั่งดูอาจารย์ดุสิตตัดต่องาน  ซึ่งได้เรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร

รูปกิจกรรม

15.jpg
สถานที่โรงเเรมอะโรมา ราชประสงค์

คำสำคัญ (Tags): #ฝึก-4
หมายเลขบันทึก: 54814เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2006 16:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท