ธรรมรัต
พระมหา ธรรมรัต อริยธมฺโม ยศขุน

แบบฝึกหัดประจำวันที่ ๑๒ ก.ย. ๒๕๕๖


ให้นักศึกษาตอบคำถามต่อไปนี้  โดยเลือกทำเพียง ๓ ข้อ

๑.การกำหนดนโยบายต่างประเทศจะต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง ? หากท่านเป็นรัฐบาลต้องการกำหนดนโยบายต่างประเทศระหว่างไทยกับพม่า มีกระบวนการในการกำหนดนโยบายอย่างไร อธิบายมาพอเข้าใจ ?

๒.สงครามเย็นคืออะไร ? หลังจากสิ้นสุดสงครามเย็นแล้วมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง ? ไทยได้กำหนดนโยบายต่างประเทศอย่างไรหลังสิ้นสุดสงครามเย็น

๓.การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแนวใดที่ถือว่าเป็นแนวทางศึกษาที่เก่าแก่ที่สุด ? กระบวนการกำหนดนโยบายต่างประเทศมีกระบวนการอย่างไรบ้าง จงอธิบายมาพอเข้าใจ?

๔. เครื่องมือในการดำเนินนโยบายต่างประเทศคืออะไร ? มีอะไรบ้าง ? จงยกตัวอย่างการใช้เครื่องมือในการดำเนินนโยบายต่างประเทศมาสัก ๑ เครื่องมือ โดยอธิบายมาพอเข้าใจ ?

๕. ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีกี่ลักษณะ ? ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกในการกำหนดนโยบายต่างประเทศในปัจจุบันมีอะไรบ้าง อธิบายมาพอเข้าใจ ?

๖. ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหมายถึงอะไร ? มีขอบเขตครอบคลุมเรื่องอะไรบ้าง ? ผลของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมีต่อด้านต่างๆ อย่างไรบ้าง ?

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 548066เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2013 15:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2013 15:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท