....-->ปลิงกังวล<---...


 

ผมชื่อปลิงครับ...ปลิงเฉยๆ ไม่ใช่ปิงปอง

อย่าๆๆเอาผมไปเปรียบเทียบกับแวมไพว์

เรามันคนละชั้นกัน...ผมอยู่ชั้น (class) Hirudinae

มันเป็นชื่อสารชนิดหนึ่งในตัวผม...ที่ทำให้เลือดไม่แข็งตัว

ลักษณะเด่นของผมคือ มีปล้อง 34 ปล้องครับ

เวลาผมเกาะ อย่าพยายามเอาน้ำเกลือหรือเผาผมนะครับ

ถ้าโมโหผมจะคายเลือดออกมาคืน นั่นแหละแผลโดนกัด

จะติดเชื้อ...รอยที่ผมฝากให้คุณไฮโซมากครับ 

เพราะมัน 3 แฉกเหมือนโลโก้รถเบนซ์

ผมกัดคุณได้เป็น 10 ชั่วโมง กินครั้งเดียวอิ่มเป็นครึ่งปี

แต่คุณรู้อะไรไหมครับ...ผมเกาะคุณคุณยังพอมองเห็น

แต่ถ้าปลิงที่ชื่อว่า ความกังวลเกาะที่ใจคุณล่ะก็

คุณมองไม่เห็น...แต่อันตรายเห็นๆครับ..

ความกังวลก็มีฤทธิ์คล้ายกับสารฮีรูดิน (Herudin) นั่นแหละครับ

มันค่อยๆปล่อยให้ความมั่นใจของคุณไหลออกจากตัวไปเรื่อยๆ

คุณอาจไม่รู้สึกเจ็บปวดที่บาดแผลเพราะสารฮีสตามีน (Histamine) ทำให้ชา

ความกังวลจะพยายามรั้งให้คุณอยู่นิ่งๆ เหมือนจะไม่เป็นไร...แต่เชื่อเถอะครับช่วงเวลานั้นของชีวิตคุณ

เป็นรอยแน่ๆ ถ้าคุณไม่พยายามทำอะไรสักอย่าง...เวลาที่ปลิงกังวลเกาะหัวใจคุณ คุณจะใช้นิ้วธรรมดาแซะๆออก

เหมือนที่แกะผมออกไม่ได้หรอกครั

คุณต้องใช้นิ้วที่ชื่อว่า "ความกล้าหาญและการยอมรับความจริง"

สองนิ้วช่วยกันแซะปลิงกังวลออก...

เดินลุยน้ำระวังปลิงอย่างผมเกาะ

เดินลุยอุปสรรคชีวิต..ระวังปลิงกังวลเกาะ

แกะดีๆๆนะครับ....

 

คำสำคัญ (Tags): #ปลิง#ปลิงกังวล
หมายเลขบันทึก: 547507เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2013 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อาจารย์เขียนให้อ่านง่าย

น่าติดตามมากครับ

...ชื่นชมและชื่นชอบมากค่ะ

 

ชอบครับ อาจารย์

ได้ความรู้วิทยาศาสตร์

ได้ข้อคิดด้วย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท