วง PLC ครูเนอสเซอรี่ ตอน วงลูกพลับ กับความเป็นแม่เพื่อเด็ก


วันนี้เป็น PLC ครูผู้ช่ยเนอส..เป็นวงลูกพลับ...กะวางซ้อน 3 ลูก แต่ดันกินเองไปเสียก่อน...อิ อิ ..เรากะจะมาแชร์สื่อที่ทำกันดูต่อ...แต่วันนี้กลายเป็นวงลูกพลับแผลงฤทธิ์...เปิดวงด้วยการ check ใจ ณ บัด Now..คุณครูพรั่งพรูความรู้สึก..น้ำตา..ต่อ ๆ กัน ถึงความรู้สึกของตัวเองกับลูก..หลายคนเลี้ยงลูกคนอื่น แต่ลูกตัวเองอยู่ไกลกันให้ปู่ย่าตายายเลี้ยง...คิดถึงลูก..ทุกวันนี้เค้าบอกว่าขอบคุณเด็ก ๆ ที่ยังทำให้เค้ารู้สึกถึงความเป็นแม่...ขอดูแลเด็ก ๆ แทนความคิดถึงลูก...ถ้าเป็นไปได้ฉันขอภาวนา...ให้พวกเค้าได้อยู่ใกล้ ๆกัน...ใหลูก ๆ คุณครู แข็งแรง มีความสุข..เพราะแม่เค้ากำลังทุ่มความเป็นแม่เพื่อเด็ก ๆ อีกหลาย ๆ คน...ถึงฉันจะไม่เคยเป็นแม่คน..แต่ฉันก็สัมผัสได้จากวงวันนี้และในตัวฉัน...ว่าความรักของแม่มันมีพลัง....ผู้หญิงเราทุก ๆ คนมีสิ่งนี้ตามธรรมชาติ เพื่ออะไร??ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาที่พวกเขามาแบ่งปันความเป็นแม่ ..ในงานที่เราทำร่วมกัน...วันนี้เป็นวงที่เปลืองทิชชู่ ซับน้ำตาที่สุด...อ้อ..ฉันเห็นภาพคุณครู หาทิชชู่ให้เพื่อน กอด้เพื่อน..ที่ครูเนอสทำให้กันและกัน...พวกคุณเป็น..ระบบนิเวศที่น่าอยู่ร่วมมาก..ขอบคุณมากค่ะ...คราวหน้าคุณครูเค้าบอกว่า..โจทย์หัวใจเด็กสำคัญ..เราจะมาทำเซอร์ไพร์วันเกิดให้เด็ก ๆทุกคน^-^มชน

หมายเลขบันทึก: 547358เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก

มาเขียนบ่อยๆนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท