Zagreb, CROATIA


Zagreb, CROATIA

ซาเกร็บ (Zagreb) เป็นเมืองหลวงของประเทศโครเอเชีย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำซาวา (Sava) และภูเขาเมดเวดนีตซา (Medvednica) เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 1,000 ปี เป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ และการศึกษา ย่านเมืองเก่า แบ่งออกเป็น 2 เขตอย่างลงตัว คือเขต Lower Town และ Upper Town  สถานที่น่าชมสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่

โรงละครแห่งชาติ ซึ่งสร้างขึ้นในสไตล์ นีโอบาร็อก มีลักษณะเป็นรูปตัว U รายรอบด้วยสวนสาธารณะจนได้รับสมญานามว่า “The Green Horse Shoe”

บริเวณที่ทำการรัฐบาล (Sabor) และแกลเลอรีซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นมาในอดีต

ตลาดกลางเมือง (Dolac Market) เป็นตลาดกลางแจ้งที่เก่าแก่ที่สุดของยุโรปและยังมีสีสันสวยสะดุดตาด้วยดอกไม้กระถางนานาชนิด ตลอดแนวถนนจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟบรรยากาศดี ๆ ใต้ร่มสีสดใส เป็นที่เพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองเป็นอย่างยิ่ง

จตุรัสเซนต์มาร์ค (St. Mark's Church) ตรงกลางของจัตุรัสมีโบสถ์เซนต์มาร์คอันเก่าแก่ หลังคามุงด้วยกระเบื้องเซรามิคหลากสี หลังคาด้านขวาเป็นรูปสัญญลักษณ์ของกรุงซาเกร็บ ด้านซ้ายเป็นโล่ห์สัญญลักษณ์ของโครเอเชีย ดัลเมเชีย และสลาโวเนีย

      

 รูปถ่ายที่ตลาดดอกไม้ทุกรูปอาจมีคำบรรยายในภาพเล็กไป เพราะทำไว้แต่เดิมเป็นอย่างนั้น และไม่สำคัญอะไรจึงไม่ได้แก้ไข ข้อความคือ Dolac Market - Zagreb, Croatia ทุกภาพค่ะ

                 


 

คำสำคัญ (Tags): #...Zagreb
หมายเลขบันทึก: 547334เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2013 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2014 13:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบดอกไม้ สวยมาก ๆ ถ่ายรูปก็เก่งมากค่ะ ขอบคุณนะคะ

 

ขอบคุณ คุณช่อบุปผา มากค่ะที่แวะมาทักทายและให้กำลังใจกุหลาบเสมอ  กุหลาบเห็นตรงไหนสวยก็ยิงกล้องไปตรงนั้นเองค่ะ เพื่อนกุหลาบบอกว่าถ่ายตรงไหนถ้าไม่เบลอก็สวยทุกวิวค่ะ 

 

ขอขอบคุณ อาจารย์ ดร. พจนา แย้มนัยนา มาก ๆ ค่ะที่มาเยี่ยมและให้ดอกไม้กุหลาบค่ะ

ดอกไม้ภาพที่ 5 สวยมากๆเลยครับ

กุหลาบก็ไม่เคยเห็นที่เมืองไทยเลยค่ะอาจารย์ สีสวยและดูแปลกดีนะคะ เป็นดอกไม้กระถางที่นิยมประดับริมหน้าต่าง น่าจะปลูกง่าย ขอบคุณอาจารย์ขจิต ฝอยทอง ที่เข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจในเช้านี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท