FLA-STEP 2

aJEdit

ต่อ.. กัลเรยดีก่า

คือ ตรงนี้มานอาจจาข้ามขั้นตอนไปนิดส์.. แต่ก้ออยากให้ได้รู้กัลก่อนอ่ะ

การสร้างชิ้นงานแบบ Symbol กับ Instance

ชิ้นงานที่สร้างขึ้นด้วยโปรแกรมแฟลช เรียกชื่อว่า Symbol และตัวก๊อปปี้ที่ออกมาจาก Symbol จะถูกเรียกว่า Instance ทั้ง 2 ชื่อนี้ใช้เรียกรูปภาพกราฟิคแบบเวคเตอร์ ที่ใช้งานเปนภาพนิ่ง ปุ่ม หรือ ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ

 

อะไรคือซิมโบล (Symbol)

ชื่อหนึ่งที่คุนควรทำความรู้จักก่อนที่จะสร้างงานแอนิเมชั่นด้วยโปรแกรม แฟลช นั่นก้อคือ ซิมโบล (Symbol) ซึ่งเปนชื่อเรียกของชิ้นงานที่สร้างจากเครื่องสำหรับวาดรูปทรงแบบต่างๆ ของโปรแกรมแฟลช (บางทีก้อนำเข้ามาจากที่อื่นๆ) แล้วทำการเปลี่ยนรูปทรงเหล่านั้นให้เปนชิ้นงานแม่แบบ (Master Object) สำหรับนำไปสร้างรูปภาพหรือภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ได้

 

รู้จักกับอินสแตนซ์ (Instance)

 (เด๋วมาต่อกัลๆ)

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน [email protected]

คำสำคัญ (Tags)#fla-bas

หมายเลขบันทึก: 54584, เขียน: 14 Oct 2006 @ 18:51, แก้ไข, 11 Feb 2012 @ 16:06, สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ, อ่าน: คลิก
บันทึกล่าสุด


ความเห็น (0)