FLA-STEP 1


เริ่มต้นรู้จักกับโปรแกรม Flash กัลก่อน..

Flash.. เปนโปรแกรมสำหรับสร้างภาพกราฟิคและมัลติมีเดีย เพื่อแสดงบนเวบเพจ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้สร้างได้ตั้งแต่ผลงานง่ายๆ อย่างภาพประกอบ และสามารถโต้ตอบกับผู้มาชมอย่างซับซ้อน โดยให้ภาพที่มีความคมชัด ทำงานได้รวดเร็ว และมีขนาดข้อมูลเล็ก จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ตกแต่งเวบเพจให้มีความสวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจ เนื่องจากไฟล์ข้อมูลของ แฟลช ไม่ได้เปนเพียงภาพกราฟิคธรรมดา จึงมีชื่อเรียกโดยเฉพาะว่า "Movie"

ปัจจุบันมีเวบไซต์เปนจำนวนมากที่ใช้มูฟวี่ของแฟลชเพื่อเพิ่มความน่าสนใจและดึงดูดผู้ชม คุนเองก้อสามารถสร้างมูฟวี่ขึ้นใช้เองได้ โดยการวาดรูปโดยโปรแกรมแฟลชโดยตรง หรือโดยการอิมพอร์ท (import) ภาพจากภายนอกมาตกแต่งดัดแปลงด้วยเครื่องมือต่างๆ

หลังจากสร้างเส็ด คุนสามารถพับบลิช (publish) ภาพนั้นไว้ในรูปแบบของ Flash Player จัดวางไฟล์ไว้ในหน้าเวบเพจ HTML แล้วจังอั๊พโหลดขึ้นไปไว้บนเวบเซิฟเวอร์เพื่อให้ผู้ชมทั่วไปได้ชมกัน โดยเครื่องที่จาดูภาพเคลื่อนไหวนี้ได้ ต้องมีบราวเซอร์ที่มีโปรแกรมเสริม (plug-in) สำหรับดูมูฟวี่ของ Flash Player ติดตั้งไว้ด้วย (ซึ่งบราวเซอร์ทั่วไปทั้ง Netscape และ Internet Explorer เวอร์ชั่นใหม่ๆ จามีอยู่แล้วในตัว)

 

น่าเบื่อหน่อยนา.. แต่ไงก้อ..น่าจาพอช่วยได้
ลองอ่านๆ กันไปก่อน
แล้วจาเอามาลงหั้ยอ่านกัลเรื่อยๆ น๊า..

คำสำคัญ (Tags): #fla-step#1
หมายเลขบันทึก: 54558เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2006 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 23:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท