ตรวจสุขภาพ บอกรักแม่ พาแม่เที่ยว

ในเดือนสิงหาคม วันแม่ มีโครงการตรวจสุขภาพเป็นแบบแพคเกจ เจ้าลูกสาวกับแม่ของลูกสาวจึงสมคบกันจับเอาตัวลุงชาติไปเข้าใช้บริการแพคเกจตรวจสุขภาพที่ทางโรงพยาบาลจัดขึ้นมา

ชีวิตนี้ยังไม่เคยตรวจสุขภาพในรูปแบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยกับเขา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ถูกหนีบด้วยปากคีบอิเลคทรอนิคส์ ดูผลเป็นกราฟและข้อมูลออกมาทางจอมอนิเตอร์ ตรวจหาข้อบกพร่องของร่างกายสารพัด ตรวจคลื่นหัวใจ อัลตร้าซาวด์ X-RAY ตรวจปัสสาวะ ตรวจเลือด เช็คหา โรคหัวใจ ไขมัน ไวรัส เบาหวาน มะเร็ง เช็คละเอียดยิบ หู ตา จมูก ปาก มวลกระดูก ม้าม ปอด หัวใจ ตับ ตับๆๆๆๆๆๆ ผลออกมาคุณหมอบอกว่า ลุง สุขภาพของลุงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง (ห่วงแต่เพื่อนลุงมันจะอิจฉา...งิงิ) พร้อมทั้งเชิญให้ลุงเข้าร่วมกิจกรรมพาแม่เที่ยว ทางโรงพยาบาลพาไปเที่ยวฟรี

....เริ่มต้นเปิดทัวร์ที่หน้าโรงพยาบาล
ลงทะเบียนรับอุปกรณ์และข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว
แล้วขึ้นรถทัวร์สองชั้น ออกเดินทาง

ทริปนี้มีบัสสองชั้นไปในขบวนสามคัน
มีรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลคอยดูแลไปด้วย
หนูน้อยคนนี้ก็เป็นผู้ร่วมไปในทริปนี้
ไปรถคันเดียวกับลุงชาติ บัสคันที่ 1

ทีมสต๊าฟที่คอยอำนวยความสะดวกให้บนรถตลอดเวลาในทริป
ภาพชุดนี้ ผู้ร่วมทริปท่านใดที่ต้องการเซฟภาพไปเป็นที่ระลึก
ถ้าต้องการไฟล์ใหญ่ที่ไม่มีลายเซ็นและโลโก้ให้เกะกะลูกตา
ช่วยส่งเมล์มาให้ผม จะได้จัดส่งไฟล์ไปให้ครับ

เดินทางมาถึงวัดโสธรวรารามวรวิหาร
ถ่ายรูปหมู่ไว้เป็นที่ระลึก
นมัสการหลวงพ่อโสธร
เดินชอปปิ้งกัน

เดินวนรอบๆพระอุโบสถ

ที่วัดนี้มีสาละเยอะเลย

ออกทั้งดอกและผลมากมาย

เดินผ่านก็ได้กลิ่นหอมอ่อนๆ

สถานที่ต่อไปในโปรแกรม คือวัดสมานรัตนาราม เห็นทางวัดได้สร้างวัตถุใหม่ๆขึ้นมาให้ผู้คนได้ไปกราบไหว้ ผมเป็นคนที่ไม่ประสีประสากับเรื่องวัตถุประเภทนี้ เลยเดินเลี่ยงไปชมวิถีชีวิตของผู้คนดีกว่า เจอก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ชามละสามสิบ ลองชิมดู อร่อยดีเหมือนกัน น้ำซุปหอมเข้มข้น

อิ่มหนำสำราญแล้ว ได้เวลาเดินทางต่อ มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครนายก ตรงไปยังวัดนางรอง เป็นวัดที่สร้างอยู่บนเขา รถบัสพาเราใต่ทางขึ้นเขา วันนี้ฝนพรำทั้งวัน ถนนเปียกลื่น รถบัสขึ้นไม่สะดวก  พวกเราต้องเดินออกกำลังกันนิดหน่อย เพื่อขึ้นไปให้ถึงวัด

เดินขึ้นมาถึงวัด

จุดธูปเทียนบูชาพระ

และเข้าโบสถ์ถวายสังฆทานกัน

ได้เจอได้พูดคุยกันกับน้องทีมสต๊าฟ

เลยถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

ถวายสังฆทานกันเสร็จเรียบร้อย

ก็มีการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน

ภาพนี้ตอนนั่งรถลงเขา

รถส่ายไปมาก็ยังอุส่าห์ถ่ายภาพเนอะ

ขากลับลงจากเขา ต้องใช้รถกระบะบรรทุกผู้ร่วมทริปลงมายังเชิงเขา ซึ่งรถบัสได้ถอยลงมาจอดรออยู่  คณะทริปก็ได้ออกเดินทางกลับกทม. ระหว่างทางก็ได้แวะจับจ่ายซื้อของกันที่ตลาดโรงเกลือ ถึงกทม.ด้วยความปลอดภัยในเวลาสี่ทุ่ม

ทริปสนุกมาก
ผู้ร่วมทริปเป็นกันเอง
ทีมสต๊าฟทำงานกันสุดฝีมือ
ขอบคุณที่ดูแลผู้ร่วมทริปเป็นอย่างดีนะครับ
ขอบคุณในมิตรภาพที่ดีงาม
และขอขอบคุณพื้นที่ดีๆตรงนี้

จาก gotoknow
ที่ให้พื้นที่ในการแบ่งปันความสุข
ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 545535เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 07:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 07:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ชอบครับ...ภาพสวยในวันแห่งไทยๆ

ขอขอบคุณครับ ที่นำกิจกรรมดีมาแบ่งปัน

โอ๊ยยยย ต่อมอิจฉาทำงานค่ะ

แค่ได้อ่านก็มีความสุขไปด้วยแล้วค่ะ