beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

ครอบครัวตึ๋งหนืด <๒๔> จดหมายหายต้องตามหา เพราะมีบัตรกำนัล MK มูลค่าตั้ง 600 บาท


ต้องติดตามหาจดหมายที่ส่ง Gift Voucher MK 600 บาท มาให้ใหม่ถึงที่สุด จนกว่าจะได้..อิอิ (เกือบได้แล้ว)

 

  เรื่องเดิม ๑ : ทำบัตรเครดิต Tesco Visa ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 และได้รับการอนุมัติบัตรเมื่อ 15/ตุลาคม/2555 มีเงื่อนไขว่า "หลังการอนุมัติแล้ว มียอดค่าใช้จ่าย 2 รอบบัญชี จากการซื้อของที่ห้าง Lotus จะได้รับส่วนลด 10% ของยอดซื้อ"

   พอใช้จริง เดือนตุลาคม ไม่มียอดซื้อ เพราะกว่าบัตรจะมาถึง ก็หลังจากนั้นอีก ๑๐ วัน และทำการเปิดบัตรเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2555...และเริ่มใช้ซื้อของหลังจากวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 แต่บัตรมีการตัดยอดค่าใช้จ่ายเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2555 ดังนั้น รอบบัญชีแรกจึงไม่มีค่าใช้จ่าย (ทางบัตรเครดิตถือว่าเป็นรอบบัญชีแรก-ยอดค่าใช้จ่ายในรอบบัญชีแรกเป็นศูนย์)

    รอบบัญชีที่ ๒ เกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ถึง 6 ธันวาคม 2556 ซึ่ง จะไปจ่ายยอดค่าใช้จ่ายวันที่ 27 ธันวาคม 2556..ซึ่งช่วงนี้มียอดค่าใช้จ่ายประมาณ ๒ พันกว่าบาท ดังนั้น 10 % ก็คือ 200 กว่าบาท

    เงิน 200 กว่าบาท (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 234 บาท) จะถูกเครดิตเข้าบัญชี และจะนำไปหักค่าใช้จ่ายในรอบบัญชีถัดไป (ซึ่งทำให้มียอดคืนเข้าบัตรเครดิตแค่รอบเดียวเท่านั้น แต่ทาง Tesco Visa ถือว่าครบ 2 รอบบัญชี ตามเงื่ิอนไขที่เขียนไว้ในกฎหมายแล้ว)...จบเรื่องที่ ๑...เรื่องนี้ผมจะซ่อนเอาไว้ครับ

เรื่องเดิม ๒ : บีแมนได้แนะนำลูกค้ารายหนึ่ง สมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิต Tesco Visa เมื่อปลายเดือนมกราคม 2556 ซึ่งลูกค้ารายนี้ได้รับอนุมัติบัตรในเดือนกุมภาพันธ์ และเริ่มใช้บัตร สะสมยอดการใช้ 50,000 บาท ก็ได้ตู้ microwave มา ๑ ตู้ ราวๆ เดือนพฤษภาคม 2556...ผู้แนะนำ 1-5 ราย จะได้รับบัตรกำนัล MK มูลค่า 600 บาท..บีแมนแนะนำ 1 ราย ควรจะได้ค่าแนะนำเป็นบัตร MK มูลค่า 600 บาท อย่างช้าภายในเดือนมิถุนายน 2556...

    รอจนแล้วจนรอดผ่านเดือนมิถุนายน 2556 มาแล้ว ก็ยังไม่มีข่าวคราวจาก ศูนย์บัตรเครดิต Tesco Visa เลย จนอดรนทนไม่ได้

     เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖ บีแมนจึงโทรศัพท์ไปที่ที่ศูนย์ข้อมูลบัตรเครดิต ๐๒-๖๒๗๖๐๓๓ โทรไปก่อนเวลา ๘ โมงเช้า  ทาง Robot แจ้งว่า ถ้าจะุติดต่อเจ้าหน้าที่

  • วันธรรมดาจะเปิดทำการเวลา ๘.๓๐-๒๒.๐๐ น.
  • ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดทำการเวลา ๑๐.๐๐-๒๒.๐๐ น.

    บีแมนจึงต้องโทรไปอีกครั้งหนึ่งว่า (ยังไม่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีบัตรเครดิต 500 บาท..จำเงื่ิอนไขผิด) คนที่ได้รับชื่อคุณอนุวัฒน์  บอกว่าขอเวลาตรวจสอบก่อนแล้วจะโทรกลับ ผมถามว่าภายในครึ่งชั่วโมงใช่ไหม เขาก็บอกใช่....ผมก็รอ

    พอรอไปจนบ่าย เลย ๓ ชั่วโมงไปแล้วไม่โทรกลับ ผมก็โทรไปอีกครั้ง (ครั้งที่สาม เสียค่าโทรรวมๆ ประมาณ ๑๖ บาท) คราวนี้ สุภาพสตรีรับสาย บอกว่าคุณได้โทรเข้ามาครั้งหนึ่งแล้วรับเรื่องไว้แล้ว และได้แจ้งไปยังฝ่ายโปรโมชั่นให้ตรวจสอบแล้ว ใช้เวลาตรวจสอบ ๑-๒ สัปดาห์ (นึกบ่นในใจว่า ก็ทำไมคุณอนุวัฒน์ไม่โทรมาบอกก่อน หรือบอกตอนที่สื่อสารกัน จะใไห้ลูกค้าทราบได้อย่างไร)

    พอวันที่ 31 ก.ค. 2556 (เรื่องที่บันทึกไว้ในอนุทิน 127193 อนุทิน๑๐๔)
    วันนี้คุณอนุวัฒน์ โทรมาจากบัตรเครดิต Tesco Visa (๐๒-๑๒๕๙๘๐๐)โทรมาบอกว่าที่ได้แนะนำลูกค้าคนหนึ่งให้ทำบัตรนั้น ในโปรโมชั่นที่บีแมนบอกว่าจะได้เครดิตเงินคืน ๕๐๐ บาทนั้นไม่ใช่ แต่เป็นโปรโมชั่นที่จะได้บัตรกำนัล MK มูลค่า ๖๐๐ บาท แล้วได้ส่งให้แล้วเมื่อวันที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ตามจดหมายลงทะเบียนเลขที่ RF879689189. ซึ่งบีแมนไม่ได้รับ และเขาบอกว่าจะติดตามให้ภายใน ๓ วันทำการและจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง..สรุปว่าต้องคอยอีกต่อไป.. แล้วต้องไปตรวจสอบที่ตู้จดหมายอีกครั้งด้วย

    พอวันที่ 1 ส.ค. 2556 (เรื่องที่บันทึกไว้ในอนุทิน 127235 อนุทิน๑๐๖)

    ตอนประมาณ ๔ โมงกว่าๆ  หลังคุณอนุวัฒน์ศูนย์บัตรเครดิตเทสโกวีซ่า โทรมาบอกว่า มีคนชื่อเชิดชัย/เวรรับ เซ็นรับจดหมายไปเรียบร้อย
    ด้วยความสงสัยจึงรีบไปหาคุณโสภา เจ้าหน้าที่รับเอกสารจดหมาย โสภาก็ดีใจหายรีบค้นใบรับจดหมายลงทะเบียน ค้นตั้งแต่วันที่ ๑๓ พ.ค.เป็นต้นมาจนถึง วันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ก็ไม่พบเอกสารใดๆ..โสภาสงสัยจึงขอเลขรหัสลงทะเบียน RF879689189TH ค้นเข้าไปในระบบของ Thailandpost ก็เห็นเส้นทางเดินของจดหมายนี้ จึงเข้าใจว่า เชิดชัย/เวรรับ คือใคร...

 

     คุณโสภาถามต่อว่า ที่ทำการรองเมืองนั้นอยู่ที่ไหน ผมทราบว่ามันอยู่ที่กรุงเทพฯ..ผมจึงขอให้เขาพิมพ์เอกสารออกมา โสภาให้น้องอีกคนหนึ่งพิมพ์ให้เพราะเครื่องของเขาไม่ได้ต่อกับเครื่องพิมพ์.. สุดท้ายผมก็ได้เอกสารมาเป็นดังนี้

 


    แล้วบีแมนได้โทรไปที่เบอร์ของคุณอนุวัฒน์อีกครั้ง แต่โทรเข้าไม่ได้ เพราะเบอร์เหล่านี้ล็อกให้โทรออกได้เท่านั้น จึงต้องโทรไปที่ศูนย์บัตรเครดิตเทสโก้อีกครั้ง เสียเงินไปอีกราว ๒ บาทกว่าๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่คนรับเป็นผู้หญิง บอกว่าขอคุยกับคุณอนุวัฒน์ เขาบอกว่าต้องให้บอกเลขที่บัตรก่อนว่าเลขอะไรจะได้รู้ว่าเป็นใคร ผมบอกว่าต้องใช้เวลานานเพราะไม่ได้หยิบบัตรมาด้วย เขาจึงให้บอกเลขบัตรประชาชน ๑๓ หลัก ซึ่งผมท่องได้เพราะใช้บ่อย พอเขาทราบแล้วว่าเป็นใคร ติดต่อเรื่องอะไร เขาก็บอกเดี่ยวให้คุณอนุวัฒน์ติดต่อกลับภายใน ๕ นาที
   
    สักพักคุณอนุวัฒน์ติดต่อกลับ ผมบอกว่าจดหมายตีกลับไปที่รองเมืองกรุงเทพฯแล้ว เป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่จัดส่ง ขอให้ตรวจสอบไปว่าจดหมายตีกลับไปถึงผู้จัดส่งแล้วหรือยัง คุณอนุวัฒน์ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง แต่ใช้เวลานานจึงขอวางสายก่อนแล้วจะโทรกลับ..สักพักโทรกลับมาบอกว่าจะต้องตรวจสอบไปที่ไปรษณีย์พิษณุโลกก่อนเพราะว่า ตอนนี้ ๕ โมงกว่าไปรษณีย์ปิดแล้ว ขออนุญาตว่าพรุ่งนี้ติดต่อไปรษณีย์ได้เรื่องราวแล้วจะโทรกลับ...ผมบอกว่าทำไมไม่ติดตามที่ไปรษณีย์รองเมืองเล่า เพราะคนเซ็นรับอยู่ที่รองเมือง..เขาก็ยืนยันว่าจะติดต่อที่พิษณุโลก...ผมคิดว่าคุณอนุวัฒน์นี้แกคงเป็นเด็กจบใหม่ (ทั้งที่ฟังเสียงดูเป็นคนมีประสบการณ์) คงต้องใช้ประสบการณ์การเรียนรู้ไปอีกพักใหญ่
   
    ผมคิดว่า "จดหมายหาย" นี้ มันทำให้ได้ประสบการณ์ดีๆ น๊ะ...อย่างแรกคิดลบเลยว่า ทำไมเราต้องมีปัญหากับบัตรเครดิตเทสโก้วีซ่ารายนี้ แต่อีกความคิดหนึ่งมันก็รู้สึกโชคดี (คิดบวก) ที่ได้มี "ปัญหา" ที่จะต้องแก้ไข แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ที่บัตร Gift Voucher MK มูลค่า ๖๐๐ บาทหายไป..แต่ว่า "ของหายต้องหา ของเสียต้องซ่อม" ข้อคิดจากอาจารย์มนูญ แม้ว่าครั้งนี้จะต้องแลกกับค่าโทรศัพท์ ประมาณ ๒๐ กว่าบาทก็ตาม..อิอิ つづく (ภาษาญี่ปุ่นอ่านประมาณว่า "จึ จือ กึ" แปลว่า ยังมีเรื่องราวต่อไป)

   พอวันที่ 5,7 ส.ค. 2556 (เรื่องที่บันทึกไว้ในอนุทิน 127544 อนุทิน๑๑๓)
     คุณอนุวัฒน์โทรมาวันจันทร์ (ที่ 5 ส.ค.เย็น) บอกว่า ได้ติดตามจดหมายฉบับนั้น (ที่มีบัตร MK) แล้ว เมื่อมีคนรับไปแล้ว จะส่งเรื่องไปให้ฝ่ายโปรโมชั่นใหม่ ให้ส่ง Gift Voucher ใบใหม่ไปให้ ภายใน 3 วันทำการ
    วันที่ 7 ส.ค.56 ตอน 4 โมงครึ่ง คุณอนุวัตรโทรมาบอกว่า ฝ่ายโปรโมชั่น ได้ส่งบัตร MK ให้ใหม่แล้ว ตามจดหมายลงทะเบียน เลขที่ RG786550179TH ให้ลองติดตามดู..ลองเข้าไปดู 2 วัน ยังไม่ไปไหน ติดวันหยุดอยู่ที่รองเ้มือง..อิอิ

     วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ.2556 ลองติดตามจดหมาย เลขที่ลงทะเบียน RG786550179TH  ไปอยู่ที่ไหนกันแล้ว..เห็นว่ามาอยู่ที่พิษณุโลกแล้ว..

 

แต่ว่าจะไปไหนต่อน๊ะ...โปรดติดตามต่อไปว่า Gift Voucher จะถึงบีแมนไหม

 

(เพิ่มเติม) วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2556 ตอนเที่ยงๆ ไปเปิดตู้จดหมาย เห็นจดหมายลงทะเบียน RG786550179TH  อยู่ในตู้เรียบร้อยแล้ว ลองดูเส้นทางของจดหมายต่อจากเมื่อวานจากภาพ

 

     จดหมายมาถึงคณะวิทยาศาสตร์ตอนเที่ยง (เข้าใจว่ามาตอนสายมากกว่า-แล้วจนท.ปท ลงเวลาเที่ยงถึงเย็น) เจ้าหน้าที่ชื่อโสภาเซ็นรับ แล้วยุ้ย เจ้าหน้าที่ภาควิชาฯ ก็ไปรับมาใส่ไว้ในตู้จดหมายเรียบร้อย (ปกติไปรับมาตอน ๑๐ โมงเช้า)

    สรุปว่าได้รับจดหมายเรียบร้อย ภายในมี Gift Voucher MK ๓ ใบ มูลค่าใบละ ๒๐๐ บาท ต้องใช้ภายใน ๓๑ ตุลาคม ๒๕๕๖...จบเรื่องเพียงนี้

หมายเลขบันทึก: 545395เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2013 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2013 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาเขียนจนจบแล้ว ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท