beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 127235


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

1 ส.ค. 2556
(อนุทิน๑๐๖
)

เรื่องต่อจากอนุทินที่ ๑๐๔

  • เมื่อวานตอนประมาณ ๔ โมงกว่าๆ  หลังคุณอนุวัฒน์ศูนย์บัตรเครดิตเทสโกวีซ่า โทรมาบอกว่า มีคนชื่อเชิดชัย/เวรรับ เซ็นรับจดหมายไปเรียบร้อย
  • ด้วยความสงสัยจึงรีบไปหาโสภา เจ้าหน้าที่รับเอกสารจดหมาย โสภาก็ดีใจหายรีบค้นใบรับจดหมายลงทะเบียน ค้นตั้งแต่วันที่ ๑๓ พ.ค.เป็นต้นมาจนถึง วันที่ ๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ ก็ไม่พบเอกสารใดๆ..โสภาสงสัยจึงขอเลขรหัสลงทะเบียน RF879689189TH ก็เห็นเส้นทางเดินของจดหมายนี้ จึงเข้าใจว่า เชิดชัย/เวรรับ คือใคร...โสภาถามว่า ที่ทำการรองเมืองนั้นอยู่ที่ไหน ผมทราบว่ามันอยู่ที่กรุงเทพฯ..ผมจึงขอให้เขาพิมพ์เอกสารออกมา โสภาให้น้องอีกคนหนึ่งพิมพ์ให้เพราะเครื่องของเขาไม่ได้ต่อกับเครื่องพิมพ์.. สุดท้ายผมก็ได้เอกสารมา
  • ได้โทรไปที่เบอร์ของคุณอนุวัฒน์ แต่โทรเข้าไม่ได้ เพราะเบอร์เหล่านี้ล็อกให้โทรออกได้เท่านั้น จึงต้องโทรไปที่ศูนย์บัตรเครดิตเทสโก้อีกครั้ง เสียเงินไปอีกราว ๒ บาทกว่าๆ ติดต่อเจ้าหน้าที่คนรับเป็นผู้หญิง บอกว่าขอคุยกับคุณอนุวัฒน์ เขาบอกว่าต้องให้บอกเลขที่บัตรก่อนว่าเลขอะไรจะได้รู้ว่าเป็นใคร ผมบอกว่าต้องใช้เวลานานเพราะไม่ได้หยับบัตรมาด้วย เขาจึงให้บอกเลขบัตรประชาชน ๑๓ หลัก ซึ่งผมท่องได้เพราะใช้บ่อย พอเขาทราบแล้วว่าเป็นใคร ติดต่อเรื่องอะไร เขาก็บอกเดี่ยวให้คุณอนุวัฒน์ติดต่อกลับใน ๕ นาที
  • สักพักคุณอนุวัฒน์ติดต่อกลับ ผมบอกว่าจดหมายตีกลับไปที่รองเมืองกรุงเทพฯแล้ว เป็นที่ทำการไปรษณีย์ที่จัดส่ง ขอให้ตรวจสอบไปว่าจดหมายตีกลับไปถึงผู้จัดส่งแล้วหรือยัง คุณอนุวัฒน์ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง แต่ใช้เวลานานจึงขอวางสายก่อนแล้วจะโทรกลับ..สักพักโทรกลับมาบอกว่าจะต้องตรวจสอบไปที่ไปรษณีย์พิษณุโลกก่อนเพราะว่า ตอนนี้ ๕ โมงกว่าไปรษณีย์ปิดแล้ว ขออนุญาติว่าพรุ่งนี้ติดต่อไปรษณีย์ได้เรื่องราวแล้วจะโทรกลับ...ผมบอกว่าทำไมไม่ติดตามที่ไปรษณีย์รองเมืองเล่า เพราะคนเซ็นรับอยู่ที่รองเมือง..เขาก็ยืนยันว่าจะติดต่อที่พิษณุโลก...ผมคิดว่าคุณอนุวัฒน์นี้แกคงเป็นเด็กจบใหม่ (ทั้งที่ฟังเสียงดูเป็นคนมีประสบการณ์) คงต้องใช้ประสบการณ์การเรียนรู้ไปอีกพักใหญ่
  • ผมว่า "จดหมายหาย" นี้ มันทำให้ได้ประสบการณ์ดีๆ น๊ะ...อย่างแรกคิดลบเลยว่า ทำไมเราต้องมีปัญหากับบัตรเครดิตเทสโก้วีซ่ารายนี้ แต่อีกความคิดหนึ่งมันก็รู้สึกโชคดีที่ได้มี "ปัญหา" ที่จะต้องแก้ไข แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก ที่บัตร Gift Voucher MK มูลค่า ๖๐๐ บาทหายไป..แต่ว่า "ของหายต้องหา ของเสียต้องซ่อม" ข้อคิดจากอาจารย์มนูญ แม้ว่าครั้งนี้จะต้องแลกกับค่าโทรศัพท์ ประมาณ ๒๐ กว่าบาทก็ตาม..อิอิ つづく



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท