ผลประเมินฯภายนอกรอบ 3, ครูประจำกลุ่ม บ่น


 

สัปดาห์นี้มีเรื่องที่คิดว่าน่าสนใจขอเลือกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้  4  เรื่องดังนี้


         1. คืนวันที่ 5 ส.ค.56 คุณ... ... ครูประจำกลุ่ม กศน. ... ... ถามผมทางอีเมล์ผ่าน gotoknow.org ว่า  เป็นครูประจำกลุ่ม เดิมได้รับมอบหมายให้สอนในระดับประถมศึกษา ซึ่งมีนักศึกษา ประมาณ 19 คน แต่ต่อมาให้ย้ายไปดูแล ม.ต้น มีนักศึกษาตามรายชื่อลงทะเบียนประมาณ 78 คน  อยากทราบว่าดิฉันต้องได้ค่าตอบแทนเท่าใด เนื่องจากที่ทราบมาคือรายหัว 80 บาท นักศึกษาสูงสุดไม่เกิน 50 คน แต่อาจารย์ผู้ดูแลเรื่องการเบิกเงินให้ดิฉันใช้รายชื่อของนักศึกษาชั้นอื่นที่จำนวนรวมแล้วแค่ 48 คน เมื่อสอบถามไปอาจารย์ท่านนี้แจ้งมาว่า ผอ.เขตอนุมัติให้จ่ายครูประจำกลุ่มแค่เดือนละ 3,200 บาท จะมีการดูแลนักศึกษากี่คนก็ได้ค่าตอบแทนเท่ากันคือ 3,200 บาท
            ดังนั้นดิฉันจึงอยากสอบถามเพื่อความชัดเจนและไม่อยากถูกเอารัดเอาเปรียบ  รบกวนช่วยให้ความกระจ่างด้วย เนื่องจากสงสัยว่าถ้าให้ค่าตอบแทนเท่ากันไม่ว่าจะมีนักศึกษากี่คนก็ตาม เหตุใดจึงเอารายชื่อนักศึกษากลุ่มอื่นมายื่นเบิกในนามของดิฉัน และเอารายชื่อนักศึกษากลุ่มดิฉันไปให้คนอื่นเบิกแทน   ถ้าเป็นอย่างที่ดิฉันเข้าใจ ดิฉันคงไม่สามารถให้ความเคารพในความเป็นเพื่อนร่วมงานหรือร่วมอาชีพได้ อยากให้ช่วยโพสต์เรื่องนี้ลงเว็บไซต์

           ผมตอบว่า   เดิมครูประจำกลุ่มเบิกได้เดือนละไม่เกิน 3,200 บาท เพราะให้รับผิดชอบนักศึกษาไม่เกิน 40 คน แต่ปัจจุบันเพิ่มเป็น 50 คน จึงเบิกได้เดือนละ 4,000 บาทแล้ว  ลองคุยกับ ผอ.ดูว่าทราบระเบียบนี้หรือเปล่า หรือทราบแต่ไม่ได้กันเงินไว้  คุยเรื่องอื่น ๆ กับ ผอ.หรือยัง


         2. วันที่ 8 ส.ค.56 ผมไปประชุมเพื่อรับการตรวจราชการกรณีปกติตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ งวดที่ 2 และการตรวจราชการแบบบูรณาการเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์ตามนโยบายรัฐบาล รอบที่ 3 ปีงบประมาณ 2556  ที่ ห้องประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา  ( ไปประชุมแทน ผอ.กศน.อ. )


         3. ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ กศน.อำเภอป่าพะยอม ที่ได้คะแนนประเมินคุณภาพฯภายนอกจาก สมศ. สูงที่สุดในจำนวน 136 แห่งที่ผลออกมาแล้ว ( บางแห่งผลยังไม่ออก )  และขอแสดงความเสียใจกับ 2 แห่งที่ไม่ผ่านฯ

             ดูคะแนน รวมทุกแห่งได้ที่  https://dl.dropboxusercontent.com/u/109014048/eval3.pdf

             ดูรายละเอียดแต่ละแห่งได้ที่  http://www.onesqa.or.th/onesqa/th/Report/index.php?PageShow=7&SystemModuleKeyQuery=BasicSc&SystemModuleKey=product&inputSchoolName&inputArrange=0&inputTypeSumReport=0&inputSumReport=3&province&inputMinistryID=39 ( ดูคะแนนและสรุปผลได้จาก "บทสรุปผู้บริหาร" )

 

 

         4. วันที่ 12-18 ส.ค.56 ผมได้รับความอนุเคราะห์จากท่านเลขาธิการฯ+ผชช.กนกพรรณ+กป. ให้ไปประเทศจีน ( เซี่ยงไฮ้-ปักกิ่ง ) ช่วงที่อยู่ประเทศจีน ผมเข้าเฟซบุ๊คไม่ได้

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 545212เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2013 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 สิงหาคม 2013 19:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท