ไปเชียร์ฟุตบอล จึงรู้ว่า“กำลังใจ” สำคัญที่สุด และ “รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย” สำคัญยิ่งกว่า(ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล กศน.เกมส์ที่จังหวัดชัยภูมิ)




            ผมได้ไปร่วมงาน กศน.เกมส์ครั้งที่ ๓ ภาคอีสานเมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ ที่จังหวัดชัยภูมิ โดยมีเลขาธิการ กศน.นายประเสริฐ บุญเรือง เป็นประธานพิธีเปิดฯ ผมถ่ายภาพบางส่วนจากการเดินขบวนพาเหรดมาให้ชมด้วยครับ(ถ่ายเฉพาะสาวสาวสาว)






            พิธีเปิดฯเสร็จแล้ว ผมได้ไปชมการแข่งขันฟุตบอลครู กศน.นัดแรกระหว่าง กศน.จังหวัดขอนแก่น-กศน.จังหวัดอุดรธานี ซึ่งแข่งขันเวลา ๑๙.๐๐ น. ซึ่งก่อนการแข่งขันฟุตบอล ผอ.สำนักงาน กศน.ขอนแก่นและคณะผอ.อำเภอหลายท่านได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและอยู่เชียร์และชมข้างสนาม ซึ่งทำให้ทีมเข้มแข็งขึ้นและเป็นไปตามคาดทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดขอนแก่นชนะ ๓ : ๑(สาเหตุที่ผมได้ติดตามไปดูครั้งนี้เพราะในทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดขอนแก่น มีครู กศน.อำเภอมัญจาคีรี จำนวน ๔ คน)




            วันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๔.๐๐ น. ผมได้ตามไปชมการแข่งขันฟุตบอลครู กศน.นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมเจ้าภาพ กศน.จังหวัดชัยภูมิ - ทีม กศน.จังหวัดขอนแก่น ซึ่งทางทีมเจ้าภาพมีกำลังใจดีมากและมีฝีมือดีมาก เอาชนะทีม กศน.จังหวัดขอนแก่น ๕ : ๓ซึ่งผมก็ขอให้กำลังใจทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดขอนแก่นฝึกฝนเพื่อการแข่งขันฟุตบอลครั้งต่อไปที่จังหวัดหนองคาย (ผมลืมบอกไปครับ งาน กศน.เกมส์ปีที่แล้วที่จังหวัดภูเก็ต ทีมฟุตบอลครู กศน.จังหวัดขอนแก่นเป็นแชมป์ชนะเลิศ)

            การแข่งขันทั้งสองนัด มีความดุเดือดน่าชมมากครับ มีการปะทะกันและพลั้งเท้าชนกันบ่อยครั้งระหว่างผู้เล่นทั้งสองทีม ลูกเล่นลีลาน่าชมทั้งสองนัด  ...สรุปว่าทีมฟุตบอลครู กศน.ที่จะได้ไปแข่งขัน กศน.เกมส์ สำหรับภาคอีสาน คือ (๑)ทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดชัยภูมิ (๒)ทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดขอนแก่น ....สิ่งที่ผมได้จากการชมการแข่งขันฟุตบอลสองนัดนี้ ผมได้ข้อคิดสำคัญคือ “กำลังใจ” สำคัญมากสำหรับนักกีฬา และ รู้ชนะ รู้แพ้ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักกีฬาเช่นกัน

ร่วมเชียร์ทีมฟุตบอล กศน.จังหวัดขอนแก่น ที่ กศน.เกมส์ จังหวัดหนองคาย ครั้งต่อไปครับ

หมายเลขบันทึก: 545154เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2013 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2013 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

...... เกมส์ หรือการเล่นกีฬา ... เล่นกิจกรรมต่างๆ ดีทุกๆอย่าง นะคะ .... กีฬาเป็นยาวิ่ศษ จริงๆ ค่ะ ... เป็นยาในทุกๆ เรื่อง .... รักกัน + สามัคคีกัน + ได้เพื่อนใหม่ + มีความสุข + มีรอยยิ้ม + หลังสารสุขเอ็นโดฟินส์(Endophins) นะคะ

 

.... ขอบคุณค่ะ .....

สวยงามมากค่ะ...การเล่นกีฬา...สร้างความสามัคคี สุขภาพดี มีความสุขนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท