18. แม่


           สวัสดีค่ะ ดิฉันได้ห่างหายไปเดือนเศษๆ ด้วยภาระหน้าที่การงานค่อยข้างรัดตัว จึงไม่ได้เข้ามาทักทายสมาชิกด้วยกัน ในโอกาสวันสำคัญใกล้จะถึง. วันแม่แห่งชาติ  ดิฉันขอถือโอกาสกล่าวถึงผู้มีพระคุณของดิฉัน คือแม่. 

                        

              12 สิงหาคม 2556. เป็นวันสำคัญ วันแม่แห่งชาติ ได้เวียนบรรจบครบรอบมาอีก ปีนี้แม่ของดิฉันมีอายุครบ 76 ปี. ดิฉันขอขอบพระคุณที่แม่เป็นผู้ให้กำเนิดดิฉันเกิดมาลืมตาดูโลก  แม่เลี้ยงดูอุ้มชูให้ลูกได้เติบใหญ่ แม้จะเหนื่อยยากลำบากไม่เคยท้อ เฝ้าพยายามส่งเสียงให้ลูกได้เรียนได้ศึกษาเพื่อหวังให้ลูกได้มีอาชีพที่มั่นคง แม่ลำบากเหนื่อยยากลูกรับรู้  บุญคุณแม่มีอีกกี่ชาติลูกคงใช้ไม่หมด 

    อาจมีบางครั้งที่ลูกแสดงวาจาไม่เหมาะสม จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ลูกก็ขอกราบขอโทษ แม่มีบุญคุณ แม่ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากลูก เพียงขอให้ลูกเป็นคนดีของสังคม  ชาตินี้ลูกได้เกิดเป็นลูกแม่ลูกภูมิใจในตัวแม่สุดจะพรรณา 

    ปีนี้ดิฉันขออารธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยโปรดคุ้มครองให้แม่ของดิฉันมีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพจิตเบิกบาน เป็นมิ่งขวัญของลูกหลานทุกคน ยิ่งยืนนานตลอดไปด้วยเทอญ  

    

                       

                       

                      

คำสำคัญ (Tags): #แม่
หมายเลขบันทึก: 544934เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2013 02:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2013 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอให้แม่ทุกท่านจงมีความสุขดังคำอาราธนา ด้วย เทอญ...

-สวัสดีครับ

-ร่วมระลึกถึงพระคุณแม่ครับ..

 

ร่วมรำลึกถึงพระคุณแม่นะคะ...มีความสุขนะคะ

ขอบคุณทุกท่านนะคะที่ร่วมรำลึกพระคุณแม่ค่ะ

ขอให้คุณแม่มีความสุขครับ ระลึกพระคุณแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท