S I T A R A TA C O D E


..เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็น ธรรม..ชาติ.. มี อยู่เช่นนั้น... เกิด อยู่ ดับ ไป... หมุนเวียน วน เปลี่ยน ผัน.....ทุก รูป นาม ชีวิต ...เกี่ยวพันเป็นวงจร.. หาที่..สิ้น สุด.มิได้ เป็นจีรัง ..."ธรรม ชาติ..เปลี่ยน ตน เป็นกาล นาน ...."

...."กุญแจ ขานไข คำ ธรรม...สิ ท ธ า ร ถ ะ"....

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 544793เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ภาพสวยมากๆๆเลยครับ

เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาครับ

ภาพสวยมากค่ะ เห็นแล้วสุขใจ ใจสงบร่มเย็นเป็นสุขบอกไม่ถูก
พุทธานุภาพของพระพุทธองค์เปี่ยมล้นจริงๆค่ะ เพียงแค่ได้เห็น "สมมติ" เรายังรู้สึกได้ขนาดนี้
คนที่เกิดร่วมชาติกับพระพุทธเจ้าและยังได้พบพระพุทธองค์นี่มีบุญมหาศาลนะคะ

สวัสดีค่ะคุณยาย

ประทับใจภาพความงามขององค์พุทธะกับแสงตะวันมากค่ะ งามจริงๆ ;)

-สวัสดีครับ

-ภาพสวยมาก ๆ ครับ

-เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมชาติ..

-ขอบคุณครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ..ท่านผู้อ่าน..ที่รัก..และเคารพ..."ในธรรมชาติ...เราเป็นเพื่อน..ร่วมทุกข์..ร่วมสุข..ด้วยกัน ทั้งหมดทั้งสิ้น..จงเป็นสุขๆเป็นสุขเถิด..อย่าได้..เบียดเบียน..ซึ่งกันและ กันเลย..."....กาลเวลา..ที่ผ่านๆมา..เราจะเห็นได้..แจ้งชัด..ขึ้นทุกขณะ..ว่ามิใช่แต่เราจะเบียดเบียนซึ่งกันและกันเท่านั้น..ยังรวมไปถึงสัตว์พืชทั้งมวล..และธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ป่าหายไป สัตว์..สูญพันธุ์..พิบัติให้เห็น..ต่อเนื่อง...

..คงจะถึงเวลา..ที่เรา..ทั้งหลาย..แห่ง ดินแดนนี้(จะ)..เข้าถึง..พุทธะวิถี..เป็นผู้ตื่น ผู้รู้...ผู้เบิกบาน..ดัง  สิทธารถะท่านไขขานไว้..กุญแจธรรม...ศีล..สมาธิ..ปัญญา...ก้าวพ้น..ทุกขัง..อนิจจัง..อนัตตา.....(บุญรัก..ษา..แด่ ผู้ถือ..กุญแจ..ดอกนี้..ทุกๆท่าน..ด้วย..คาระวะ..)...ยายธี

....อยาก..จะ..ฝาก " ข้อความนี้...ไป..กับสายลม......เรา..ถือ..กุญแจไว้..คนละดอก...(กุญแจชีวิต...)..." ..(.เราเคยคิด)..จะใช้..กุญแจดอกนี้..จริงๆ.รึเปล่า.."ด้วย..จิต..สำนึก".....(มันไม่.".ธรรมดา"..นะ..เพราะเรา..จะต้องฝึกฝน.".ตน"..ให้..อยู่เหนือ..ความรู้สึก.กับคำว่า "ธรรมชาติ"..)...................." โดยเฉพาะ..รัก โลภ โกธร หลง"...ให้อยู่กับคำว่า.."พอไหว..พอดี"....(ขอยืมมาใช้ไม่ใช่เพื่อการค้า..ค่ะ..อ.ธวัชชัย..ขออณุญาติ..ชอบคำนี้..จริงๆ..อ้ะ)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท