กศน.ตำบลสวนหม่อนจัดอบรมเตรียมความพร้อมสู่อาเซียนให้กับนักศึกษา กศน.



       ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานกิจกรรมให้ความรู้เรื่องอาเซียนให้กับกลุ่มนักศึกษา กศน.ของ กศน.ตำบลสวนหม่อน ณ สวนเต่าบ้านกอกซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอมัญจาคีรี เพื่อให้นักศึกษา กศน.มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆของอาเซียนและเตรียมตัวพัฒนาตนเองและชุมชนให้ดีขึ้นเพื่อรองรับปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

       ผมเองก็แนะนำให้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและตัวบุคคล โดยเฉพาะด้านภาษาและการสื่อสาร การทำความเข้าใจและสร้างเนื้อหาที่ดีของการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข การต้อนรับ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันของคนต่างเชื้อชาติระหว่างประเทศ เป็นต้น

          และแนะนำให้ไปค้นคว้าเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ตต่อไป

       กศน.ตำบลสวนหม่อน เป็นอีก กศน.ตำบลที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนและร่วมจัดกิจกรรมดีดีให้กับคนในชุมชน ผมเองถ้าได้ไปร่วมงานในพื้นที่ ก็จะได้ช่วยประชาสัมพันธ์งานให้ครับ ...การจัดกระบวนการเรียนรู้ในชุมชนเป็นเรื่องสำคัญที่ กศน.ตำบลควรจะทำและจะนำไปสู่การเสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็งนำไปสู่ชุมชนที่มีความสุขต่อไป

ขอขอบคุณ...คณะครู กศน.ตำบลสวนหม่อนและนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทยาลัยมหาสารคามครับ

หมายเลขบันทึก: 544762เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 07:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2013 07:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท