ออกกำลังกายคลายเครียดกันเถอะนะ


การออกกำลังกายที่ดีควรปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยๆวันละหนึ่งชั่วโมง หรือเท่าที่มีเวลาว่างพอนะครับ

            มาออกกำลังกายคลายเครียดกันเถอะนะ ทุกวันนี้คนในสังคมต่างดิ้นรน และการแข่งขันเพื่อความอยู่รอดกันสูงไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในเมืองหลวงหรือชนบท บางครั้งเกิดภาวะเครียดซึ่งมีแนวโน้มสูงขึ้น เพราะสาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นการเข้าสู่ยุคแห่งการแข่งขันนั่นเองการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มีความจำเป็นสูงที่ทุกคน ทุกวัย ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ ในรอบหนึ่งวันสมาชิกในครอบครัว ต้องหันหน้าชวนกันไปออกกำลังกายกันเถอะนะ การออกกำลังกายที่ดีควรปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยๆวันละหนึ่งชั่วโมง หรือเท่าที่มีเวลาว่างพอนะครับ บางครั้งต้องทำงานจนลืมออกกำลังกายไปก็มี

    

    

           ผู้เขียนมีความรู้สึกว่า วันไหนหากเราได้ออกกำลังกายแล้ว คืนนั้นจะนอนหลับลึกดี สมองได้ผ่อนคลายไปในตัว ลดภาวะเครียดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เมื่อตื่นขึ้นมาสมองก็จะปลอดโปร่ง โล่งๆสบายๆ พร้อมที่คิดเรื่องการงานได้เป็นอย่างดี หากวันไหนไม่ได้ออกกำลังกาย มีความรู้สึกเช่นกันว่า คืนนั้นอาจจะนอนไม่ค่อยหลับ หรือหลับๆตื่นๆนะ หากวัยคนเราอย่างเข้าสู่ผู้สูงวัยแล้วมักจะมีอาการหลับๆตื่นๆ อย่างนี้อยู่เป็นประจำ


           การออกกำลังกายก็มีหลายประเภทแล้วแต่ละท่านจะเลือกในประเภทที่เราชอบและที่ถนัดก็แล้วกัน  แต่ที่ผู้เขียนชอบออกกำลังกายก็คือ การเดินรอบสนามตามสวนสาธารณะต่างๆหลายๆรอบ และวิ่งช้าๆจนให้ได้เหงื่อออกก็แล้วก็พัก บางครั้งหากอยู่ที่บ้านพัก ก็จะออกถางหญ้า พรวนดิน สวนพืชผักสวนครัวและสวนผลไม้ใกล้บ้านเป็นประจำทุกวันหากไม่ติดธุรที่สำคัญ


           นอกจากที่เราจะออกกำลังกายแล้ว การไปพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว พร้อมกับเลือกรับประทานอาหารให้ครบ๕หมู่ในรอบหนึ่งวันแล้ว  ผู้เขียนมีความรู้สึกว่ามีร่างกายแข็งแรง แทบจะไม่ต้องไปโรงพยาบาลหรือไปพบหมอเลยนะครับ ปีๆหนึ่งผู้เขียนจำได้ว่าจะไปพบแพทย์ไม่เกิน๒ ครั้งต่อปี ได้แก่ ไปตรวจสุขภาพประจำปีหนึ่งครั้ง อีกครั้งหนึ่งกรณีเป็นไข้หวัดครับ


           จึงจะขอเชิญชวนพี่ๆ เพื่อนๆเรามาร่วมกันสร้างกิจกรรมการออกกำลังกายในครอบครัว ให้เป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันอย่างต่อเนื่องกันทุกวันนะครับ


เขียวมรกต

๓ สค.๕๖










หมายเลขบันทึก: 544484เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2013 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2013 09:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ดีมากๆเลยครับ..เช้าพรุ่งนี้ ถ้าฝนไม่ตก กะจะจุงเจ้าทอฟฟี่เดินบ้างแล้วล่ะครับ

ออกกำลังทุกวันเลย วันละหลายครั้ง ด้วยการเดินไปซื้อของกินที่ร้านค้า แล้วก็ขยับปากไปกินข้าว กินขนม...ค่ะ

ขอบคุณท่าน พ.แจ่มจำรัส ที่กรุณาแวะมาทักทายกัน ยินดีครับ

ขอบคุณ สาวน้อยใจดี ที่แวะมาเยี่ยมและทักทายกัน ยินดีครับ

ขอบคุณ ท่านพ.แจ่มจำรัส ที่กรุณาแวะมาเยี่ยมและทักทายกัน ยินดีครับ

ขอบคุณ Dr.Pop ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจครับ

ขอบคุณ ท่านจัตุเศรษฐธรรม ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจครับ

ขอบขอบคุณท่านอาจารย์ชยพร ที่กรุณาแวะมาให้กำลังใจกันเสมอมาครับ

ขอบคุณท่านยายธี ที่กรุณาแวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจกันครับ

ขอบคุณท่านvittaya low ที่แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจกัน ยินดีครับ

สวัสดีค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกผิดจังค่ะ เพราะไม่ค่อยขยันออกกำลังกายเลย ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท