ขยายผลแนวคิดเพื่อนร่วมทางกับเวบไซต์เครือข่ายคนรักท้องถิ่น


เพื่อนร่วมทางในความหมายของ คุณ น.เมืองสรวง หมายถึง เครือข่าย ทีมงานที่ร่วมเป็นแรงขับเคลื่อนในกิจกรรมพัฒนาชุมชน ท้องถิ่นบ้านเกิดของเขา เป็นคนที่มีแนวคิดคล้ายกัน และจะร่วมเดินไปในเส้นทางรักบ้านเกิดร่วมกัน

เพื่อนร่วมทางของ น.เมืองสรวง ได้ร่วมจับมือกับเขา ในการทำงานในนาม ชมรมอาสาพัฒนาตำบลหนองสรวง, ชมรม Cl-Co.net ที่ ต.โตนด จ.นครราชสีมา ,กองทุนศิษย์เก่าเพื่อน้อง ต.หนองสรวง และเครือข่ายเพื่อนร่วมทางของเขาที่อยู่ที่ จ.อยุธยา , นครราชสีมา และกาฬสินธุ์


จากแนวคิดเรื่อง เพื่อนร่วมทางของ น.เมืองสรวง นำมาขยายผลในเวบไซต์เครือข่ายคนรักท้องถิ่นตำบลหนองสรวง

เวบไซต์แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสู่ข้อมูลและผลงานเพื่อท้องถิ่นของเขา เป็นช่องทางในการสื่อสารกับบุคคลอื่น  เพื่อนร่วมทางก็ย่อมจะมีแนวทางของข้อมูลในทิศทางเดียวกัน

มองดูใน gotoknow สังเกตจาก Planet   หรือกลุ่มบล็อกที่ น.เมืองสรวงได้รวบรวมไว้ ซึ่งสะท้อนถึงความสนใจติดตามอ่านบล็อกต่างๆของเขา

ซึ่งจะได้ทำการดึงข้อมูลในบล็อกเหล่านั้นมาแสดงในเวบไซต์เครือข่ายคนรักท้องถิ่น ที่ดูแล้วเข้าทาง ก็จะมีของคุณออต คุณจตุพร จากแม่ฮ่องสอน และอีกหลายท่าน ซึ่งจะได้ทำการปรับปรุงเวบไซต์เครือข่ายในโอกาสต่อไป

เป็นการใช้ Rss Feed ดึงข้อมูลที่หลากหลายมาเพิ่มความน่านใจให้กับเวบไซต์เพิ่มขึ้น

ข้อดี คือ มีข้อมูลที่หลากหลาย มีข้อมูลใหม่ๆอยู่เสมอ

ข้อด้อย คือ เนื้อหาที่หลากหลาย จะทำให้ลดทอนความสำคัญและความน่าสนใจกับบันทึกของคุณ น.เมืองสรวง ถึงแม้ว่า การวางตำแหน่งของบันทึกของ น.เมืองสรวง จะอยู่ในจุดที่มองเห็นได้ง่าย แต่ถ้าไม่มีการเขียนบันทึกที่น่าสนใจ ผู้เข้าชมเวบไซต์ก็จะมองผ่านไปอ่านบันทึกอื่นๆแทน

 

แต่เวบไซต์ ได้ทำหน้าที่เป็นช่องทางหนึ่งในการเข้าถึงข้อมูลที่น่าสนใจแล้ว ส่วนใครจะใช้ช่องทางนี้ดึงดูดให้ผู้เข้ามาชม คลิกเข้ามาอ่านบันทึกในบล็อกได้เพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของแต่ละท่านแล้วล่ะครับ

เวบไซต์เครือข่ายคนรักท้องถิ่นตำบลหนองสรวง
http://www.sasukmsu.com/nongsueng

 


หมายเลขบันทึก: 54447เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท