เคล็ดลับคุณกิจ..."อึด!..."


สระ "อึ" นะคะ....ไม่ใช่สระ "อือ"...
วันนี้พี่เม่ยรับบทเป็นคุณกิจเสียเองเลยค่ะ ก็เพราะ G2K ให้ของเล่นใหม่มาให้เราลองใช้นั่นเองค่ะ ก็เลยตกแต่งบล็อกของตัวเองจนใช้เวลาไปมากโขอยู่เหมือนกัน
    พี่เม่ยไม่ได้เริ่มจากการแต่งสีบล็อกค่ะ แต่เริ่มที่การไปจัดการสร้างภาพให้เป็น logo ประจำบล็อกของตัวเองก่อน ทำสีทำภาพได้ถูกใจด้วยขนาด 1000x100 pixel (ได้รับคำแนะนำจากคุณลูกค่ะ เพราะคุณเธอแต่งบล็อก myID ของตัวเองเป็นประจำ) ก็นำมาใส่ในกล่องสำหรับตกแต่ง title ที่ อ.จันทวรรณ ทำตัวอย่างคำสั่งให้ copy มาได้ง่ายๆ
      นำมาแก้ไขคำสั่งอีกเล็กน้อย เลือกสี font สี background ที่ถูกใจแล้ว ก็บันทึก....ปิ๊ง! พอได้ title ที่ถูกใจแล้ว ก็ค่อยมาเลือดเฉดสีให้กลมกลืนกันค่ะ
ก่อนจะเลือกเฉดสี ก็ตามอ่านบันทึกแนะนำเรื่องการเลือกสีจากหลายๆท่านมาก่อนแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังคงต้องใช้วิธีลองผิดลองถูกค่ะ ขยับตัวเลขไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้สีที่ถูกใจ ตรงนี้แหล่ะค่ะ ที่ต้องใช้ความอึดพอสมควรทีเดียว.....
    ใช้เวลาไปหนึ่งวันกับหนึ่งคืนเต็มๆ ก็สำเร็จได้มาเท่าที่เห็นค่ะ...
      พร้อมๆกับได้แล้วค่ะเคล็ดลับของคุณกิจวันนี้
        "อึด..."
      (หลังจากแต่งสีบล็อกเสร็จเรียบร้อย ก็พบว่าแถบเครื่องมือของพี่เม่ย "หาย" ไปไหนก็ไม่รู้....บันทึกนี้จึงเป็นบันทึกที่ไม่ได้ตกแต่งอะไรเลยค่ะ)
คำสำคัญ (Tags): #เคล็ดลับคุณกิจ
หมายเลขบันทึก: 54427เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวย หวาน เย็น ชอบค่ะ

อยากจะอึดแต่ง blog บ้าง แต่ตอนนี้ ขอไปอึดทำอย่างอื่นก่อน

 

พี่เม่ย สวยมากค่ะ คุณเมตตาจะทำเป็นมั๊ยเนี่ย ไม่มีผู้ช่วย ผู้ช่วยที่บ้านสองคน ที่มีอยู่ มักจะช่วยกวนมากกว่า  ใช้เวลาไปหนึ่งวันกับหนึ่งคืนเต็มๆ ก็สำเร็จได้มาเท่าที่เห็นค่ะ...   สุดยอดคุณกิจ จริงๆ เยี่ยมๆ
ลองดูแล้วแต่ใส่ภาพไม่เป็น เดี๋ยวค่อยๆเรียนรู้ไป คงไม่ยากกว่าใจจะทำ ขอบคุณพี่เม่ยที่แวะไปแนะนำค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท