รู้จัก " สมบัติ แก้วทิตย์ " ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา


เช้านี้สืบค้นจากเว็ปสารคดี ได้อ่านจึงถือโอกาสนำลิ๊งค์มาแนะนำไว้สำหรับท่านที่สนใจ คลิ๊กไปอ่านจะได้รู้จักกับเขา " สมบัติ แก้วทิตย์ "

                         ปลายดี 2548 คราวเมื่อ ดร.ส่งเกียรติฯ มาเยือนคุณสมบัติฯ ถึงถิ่น ที่บ้านดอนตัน อ.ท่าวังผา จ.น่าน วันนั้นมีโอกาสไปนั่งร่วมสนทนาและวันนั้นเอง ได้พบและรู้จักคุณกุล ปัญญาวงศ์ ไปด้วย

                         คุณสมบัติฯ  เคยเป็นครู  เป็นอาจารย์ เป็นศิลปิน เป็นคนดีมีความคิด และผลิตผลงานด้านศิลป์กับครอบครัว น้องอีก 2 ตั้งวงดนตรีชื่อว่า วงดอนผีบิน  ขณะเมื่อเป็นครูได้สอนงานศิลปะ วาดรูป สอนให้เด็ก ศิษย์รู้จักเข้าใจ เคารพธรรมชาติ

                         เมื่อวานนี้ในเวทีเชิงคุณธรรมฯ ที่ห้องประชุม 1 รพ.น่านได้พบและทักทายคุณสมบัติฯ  ได้เห็นหนังสือ 2 เล่มในมือ นพ.คณิตฯ ผอ.รพ.น่าน เป็นข้อมูลที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับคุณสมบัติฯ ในหนังสือ สารคดี ฉบับเดือน กันยายน 2549 และหนังสือ ฅ ฅน ฉบับเดือน ตุลาคม 2549 ( ฉบับแรกเป็นเรื่องความเป็นมาชีวิตและวงดอนผีบิน งานศิลป์ที่เกี่ยวข้อง ฉบับที่สองเป็นเรื่องที่ ผลงานคุณสมบัติต้องสูญเสียกับอุทกกัย 19-24 ส.ค.2549 )

                         เช้านี้สืบค้นจากเว็ปสารคดี  ได้อ่านจึงถือโอกาสนำลิ๊งค์มาแนะนำไว้สำหรับท่านที่สนใจ คลิ๊กไปอ่านการนำเสนอเรียบเรียงของทั้ง 2 ท่านผ่านหนังสือสารคดี  คือ เรื่อง : วีระศักดิ์ จันทร์ส่งแสง / ภาพ : ประเวช ตันตราภิรมย์
จะได้รู้จักกับเขา  " สมบัติ แก้วทิตย์ "  http://www.sarakadee.com/modules.php?name=Sections&op=viewarticle&artid=595

คำสำคัญ (Tags): #สื่อสาร
หมายเลขบันทึก: 54393เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2006 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้ดูรายการปราชญ์เดินดิน ที่คุณสมบัติมาออกรายการ ทึ่งมากสำหรับผู้ชายคนนี้กับการทุ่มเทชีวิตให้กับธรรมชาติ รู้สึกดีกับสิ่งที่คุณสมบัติได้ทำ และรู้สึกว่าสิ่งที่ผู้ชายคนนี้ ทำมีค่ามากๆ ขอยกย่องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท