subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

ช่วงวันทำงาน



รอบนี้เหลือการทำงานอีก 2 วัน อดทนนะ เหนื่อยกายไม่รูํสึก แต่เหนื่อยใจมันทำให้รู้สึกพลังมันหดหาย แต่โชคดีที่มันไม่กระทบงาน เราสามารถควบคุมมันได้ในระดับที่สามารถทำงานได้โดยไม่รู้สึก 

เมื่อวานในเวลาทำงานเราได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ชีวิตคนเราไม่แน่นอน เวลาของแต่ละคนถูกขีดไว้เเล้ว เขากำหนดไว้แล้ว เราเท่านั้นไม่รู้เราประมาทกับการใช้ชีวิตเกินไป เราลืมไปว่ายังมีอีกโลกที่เราต้องไปเจอ เราได้โอกาสมากมายในการไดัสะสมความดี เราทำดีกับผู้อื่นมันก็ใช่แต่สำหรับด้านหลักศาสนามันต้องมากกว่านั้น เราไม่มีอะไรเลย เราไม่ทำอะไรเลย นี่คือผลที่เราได้รับ ความไม่สบายใจ ทุกข์ใจทั้งหลายของเรา มันเกิดจากสิ่งที่เราละเลย เราหลงระเริงทางโลกมากเกินไปแล้ว เราได้รับการเตือนในรูปแบบต่างๆ แต่เรายังเฉย ตอนนี้คิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องปรับปรุงตัวเองเพื่อหวังให้คนรอบข้างเรา มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีด้วยกัน เราจะได้มีความสุขอย่างแท้จริง ไม่ใช่ความสุขแบบทุกวันนี้ ซึ่งมันไม่ใช่ เพราะลึกๆแล้วมันไม่ใช่ เราก็รู้อยู่เต็มอก

เราขอโอกาสอีกครั้ง จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เราหลุดพ้นจากความรู้สึกที่เป็นอยู๋ตอนนี้ สู้ๆนะ เราต้องทำได้ เราต้องผ่านมันไปได้ ร้องไห้ได้ เศร้าใจได้ แต่อย่าหมดพลังใจนะ แล้วมันจะผ่านไป มีสิ่งดีดีรออยู๋ข้างหน้า

 

 

หมายเลขบันทึก: 543470เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2013 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 01:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ลีลาวดี  ช่างงดงาม ....

แสง โผล้เผล้ พร้อมสว่าง และมืด ในบรรดล.....

ให้กำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท