ประสบการณ์การพัฒนาทักษะการเรียนรู้


สิ่งที่ข้าพเจ้าเรียนรู้ (What)

ทักษะการตีกลองชุดแบบAdvance คือ Heel Toe และ Slide 

วิธีเรียน (How)

ผมนั้นตีกลองเป็นอยู่แล้ว จึงอยากพัฒนาทักษะของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นโดยอยากตีเพลงยากๆให้ได้ ผมจึงเริ่มหาเทคนิคใหม่ๆมาใส่กับเพลงที่ผมแกะ

ผมได้เริ่มเรียนและพัฒนาทักษะผ่านการดูวีดีโอในเวบไซด์ Youtube และได้เริ่มหัดทำตามตั้งแต่ปิดเทอม 


เริ่มแรกผมหัด สไลด์กระเดื่องให้คล่องก่อน เพื่อที่จะเริ่มเล่นเพลงเร็วๆและยากๆได้ พอผมสไลด์คล่องๆผมก็เริ่มตีเพลงที่ต้องสไลด์กระเดื่องได้แล้วจึงเริ่มหัด Heel toe


Heel Toe เป็นเทคนิคที่ยากต่อการฝึกจึงใช้เวลาฝึกนานมาก จนถึงขณะนี้ผมก็ยังใช้มันไม่คล่องเท่าไหร่เลย


ผลการเรียน (Outcome)

ทำให้ผมสามารถเล่นดนตรีได้หลายหลายจังหวะกว่าเดิม จากแต่ก่อนตีได้แต่เพลงไทยง่ายๆ  ปัจจุบันสามารถตีเพลงไทยยากๆและเพลงฝรั่งยากๆได้ เช่น Nightmare


และยังทำให้ผมได้ขึ้นเล่นในเวทีใหญ่ๆและได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดันที่2การแข่งขันดนตรีสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารอีกด้วย



ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ (Reflection)

เนื่องจากตอนแรกผมไม่คิดว่าจะสามารถฝึกเทคนิคนี้ได้ แต่พอฝึกๆไปนานๆก็สามารถทำได้เอง  ความพยายามและการฝึกบ่อยๆ จะสามารถทำให้เราทำสิ่งที่เราต้องการได้สำเร็จ Practice make Perfect


การอ้างอิง

http://www.youtube.com/watch?v=0E1M7R_O84k

http://www.youtube.com/watch?v=aVZAAEawm-4

จัดทำโดย

นายนนชยา ใจตรง  นักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ รหัส 563070174-7


หมายเลขบันทึก: 543125เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2013 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

สุดยอดมากๆครับ อยากทำได้บ้างจัง 555

เก่งจัง อยากเล่นเป็นบ้าง ;)

เท่ห์ดีค่ะ สุดยอดๆ อยากเล่นเป็นบ้าง ^^ 

ผมไม่แปลกใจทำไมคุณเล่นกลองเก่งแบบนี้ ครับ

เก่งมากเลยครับท่านอาจารย์ ไว้สอนผมด้วยยย :D

เก่งมากเลยค่าาา

ตีกลองได้มันส์เวอร์ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท