การวาดภาพ



 สิ่งที่เรียนรู้
วิธีการวาดภาพการ์ตูน


    


วิธีเรียน

          ข้าพเจ้าเป็นคนที่ชอบวาดรูปอยู่แล้ว จึงได้ไปหัดศึกษาการวาดภาพจากเวปไซด์ต่างๆ ซึ่งในการวาดรูปตัวการ์ตูนแสดงอารมณ์มีดังนี้  อารมณ์โกรธ - ใบหน้าแรกที่เราจะมาเรียนรู้กันคือใบหน้าโกรธ ถ้าเราเคยสังเกตดีๆ คนโกรธส่วนใหญ่มักมีใบหน้าที่ค่อยๆแดงขึ้น เราอาจใช้ลูกเล่นเป็นการทำหน้าสีต่างๆ และเราอาจมีลูกเล่นโดยการใช้เป็นลักษณะควันออกตามใบหูหรือมีเส้นเลือดปูด ขึ้นบน ใบหน้า จะเป็นลักษณะของการโกรธจัด เราจะดึงจุดเด่นของภาพคนโกรธมาจากคิ้วตานั่นก็คือปลายจะยกขึ้นคิ้วจะชนกัน ส่วนตาก็จะสามารถแสดงออกได้ในลักษณะเดียวกัน   อารมณ์เสียใจ - ใบหน้าต่อมาที่เราจะมาเรียนรู้กัน คือใบหน้าเศร้าเสียใจ ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างจากใบหน้าแรกนัก เพราะจุดเด่นจะอยู่ที่ส่วนคิ้วกับส่วนตา ใบหน้าเสียใจจะแตกต่างจากใบหน้าแรกเพราะปลายคิ้วและตาจะตกลง อาจเพิ่มความรู้สึกด้วยการทำให้มุมปากตกลงมาด้วยเช่นกัน หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่น้ำตาเพื่อเพิ่มความรู้สึกเศร้าเสียใจมาก   อารมณ์ยิ้มและหัวเราะ-ใบ หน้ายิ้มเป็นใบหน้าที่ดูสดใสและวาดได้อารมณ์ง่ายที่สุด เพราะสามารถใช้เป็นลักษณะของเส้นโค้งได้ทั้งหมด ทั้งคิ้ว-ตาและปาก ส่วนลักษณะหัวเราะจะมีเฉพาะส่วนปากเท่านั้นที่แตกต่างกันออกไป เพราะอาจจะวาด เป็นลักษณะอ้าปากกว้างๆ เห็นฟันก็ได้ด้วย   

      

           





ผลการเรียน

ทำให้ข้าพเจ้าสามารถวาดรูปได้ดีขึ้น

ทำให้ข้าพเจ้ามั่นใจเวลาที่วาดภาพ



ข้อคิดที่ได้

การวาดรูปการ์ตูนที่แสดงสีหน้าชัดเจน จะทำให้ผู้อ่านทราบถึงอารมณ์ของตัวละครที่ชัดเจน  และสามารถที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันในการแสดงออกทางสีหน้า และสามารถรับมือกับบุคคลที่มีอารมณ์แปลปรวนได้  เช่นบุุคคลที่แสดงสีหน้าโกรธเราควรที่จะออกห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันทางอารมณ์ซึ่งจะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย


    

         

  



เอกสารอ้างอิง

http://www.dek-d.com/board/view/3006591/

http://www.youtube.com/watch?v=XwSyGFtRZf4






วันเดือนปี 20 กค 2556

ผู้จัดทำ นายชญาศักดิ์  บุ้งทอง

563070183-6


หมายเลขบันทึก: 542996เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2013 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ถึงจะเหนื่อยแต่ก็สนุกครับ

มันดีมากๆเลยค่ะ ชอบเหมือนกันเลย

น่ารักจัง ชอบมากๆเลย ขอบคุณที่แบ่งปันน้า

ว้าววว เยี่ยมครับ เวลาอารมณ์ไม่ดี บางทีผมก็วาดรูปเหมือนกันครุฟ กิกิ

วาดรูปแบบนี้มันทำให้ดูผ่อนคลาย ชอบๆ :)

 

ชอบอ่า >< ว่างๆวาดให้เราบ้างดิเกมส์ :)

อันนี้ เอาไปใช้ได้ สุด ๆ เท่มากกกกก

สร้างสรรค์ดีมากครับ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลายจริงๆ >0< 

วาดได้น่ารักมากครับ คลายเครียดได้

น่ารักดี ซื่อๆ ตรงไปตรงมาดี

ขอบคุณค่ะ

น่ารัก ฝุดๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท