Pacific Rim สงครามอสูรเหล็ก =Transformers + Godzilla



 


Pacific Rim =Transformers + Godzilla 
สนุก ไม่ยืดเยื้อ ตื่นตา วีรบุรุษนิยมแบบอเมริกันชน จบแบบน้ำเน่า

ภาพยนตร์แนว Action, Adventure, Sci-Fi กำกับโดย กิลลาโม เดอ เทโร ที่เคยฝากผลงานใน Hellboy กลับมาอีกครั้งกับหนังแนวหุ่นยนต์เกราะเล็กที่ต่องสู้กับสัตว์ปะหลาดจากต่างดาว มีพล๊อตมาจากสัตว์ในตำนานของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ไคจู หุ่นยนต์ที่มีความแข็งแรง โดยตั้งชื่อตามหน่วยรบเยอร์มันในสงครามโลกครั้งที่สองคือ เจเกอร์ ซึ่งก็ซัดกันนัวเนียตึกรามบ้านช่องถล่มทลายล้างผลาญเละเทะ สนุกไม่แพ้ Transformers เลยทีเดียว

ประเด็นสำคัญของเรื่องอยู่ที่ความสามัคคีของมนุษย์ที่ไม่มีขีดจำกัด ในเรื่องทำให้เห็นว่า การบังคับหุ่นหล็กนั้นจะต้องเป็นสองคนที่มีความสัมพันธ์กันแนบแน่น มีการเชื่อมสองกัน เข้าถึงความทรงจำของกันและกัน ต้องประสานกัน ดังนั้นนักขับ เจเกอร์ จึงมีแบบ พี่น้อง พี่น้องฝาแฝด พ่อลูก หรือแม้แต่คนต่างเชื้อชาติก็บังคับหุ่นได้ เพียงต้องมีความเชื่อใจกัน เป้าหมายเดียวกัน กล่าวโดยสรุป หนังต้องการจะเสนอประเด็นความสามัคคีนั่นเอง 

หากมนุษย์มีความสามัคคีกัน ตัดคำว่าเชื้อชาติ พรมแดน ศาสนา ไม่ว่าปัญหาจะหนักหน่วงแค่ไหนก็สามารถแก้ไขได้

ประเด็นการเมืองกับหนังแนวหุ่นพิทักษ์โลก หรือซุปเปอร์ฮีโรดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียใของหนังแนวนี้ที่มักนำเสนอว่า เมื่อถึงคราวหย้าสิ่วหน้าขวาน นักการเมืองจะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการตัดสินใจ และทุกครั้งที่ตัดสินใจมักจะผิดเสมอ อเมริกันชนไม่น้อยคงเบื่อนักการเมืองที่ดีแต่การใช้ปากสั่ง (ซึ่งก็น่าจะเหมือนคนไทย 555) 

ภาพสวยครับ ลำดับเรื่องดี ดำเนินเรื่องรวดเร็ว ไม่น่าเบื้อ ผ่อนหนักเบา เพียงแต่เส้นเรื่องมันง่ายไปหน่อย เดาได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป แต่ดูเอาสนุกก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก หนังมีความยาวเกือบสามชั่วโมง นับว่าคุ้มกับราคาค่าตั๋วแบบสุด ๆ ครับ

ข้อสังเกต หากมีสัตว์ปะหลาดบุกโลก มนุษย์ต่างดาวบุกโลก หรือ อุกาบาศชนโลก ต้องเข้าอมเริกาก่อนเสมอ และอเมริกันชนนั้นแหละจะเป็นผู้แก้ไขสถานการณ์

เนื้อเรื่องย่อ จาก nangdee.com

เมื่อกองทัพสัตว์ประหลาดที่โหดร้ายในนามของ ไคจู อุบัติขึ้นมาจากทะเล จึงเกิดสงครามที่คร่าชีวิตคนนับล้านและทำลายทรัพยากรของมนุษย์มานานหลายปี ในการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดตัวยักษ์ ไคจู ทำให้ต้องมีการประดิษฐ์คิดค้นอาวุธพิเศษขึ้นมา: หุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า เจเกอร์ส ซึ่งต้องควบคุมพร้อมกันโดยผู้ควบคุม 2 คน จิตของพวกเขาจะถูกเชื่อมต่อกับสะพานกระแสจิต แต่ถึงแม้เจเกอร์สจะพิสูจน์ว่าพวกเขาไม่สามารถปกป้องผู้คนให้พ้นจากไคจูจอมอึดได้ บนเส้นทางแห่งความพ่ายแพ้ กองกำลังแห่งมนุษยชาติไม่มีทางเลือก ต้องหวนไปหากลุ่มฮีโร่ที่ไม่น่าเชื่อ ทั้ง 2 คนอย่างอดีตนักบินตกอับ (ชาร์ลี ฮันแนม) และผู้ฝึกหัดที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ (ริงโกะ คิคูชิ) ผู้ต้องมาร่วมทีมกันสร้างตำนานเจเกอร์สที่ตกยุคจากอดีต และพวกเขายังยืนหยัดอยู่เป็นความหวังสุดท้ายของเหล่ามวลมนุษย์ที่ต้องต่อสู้กับหายนะล้างโลกที่กำลังทวีคูณ


ดูเมื่อ 20 กรกฎาคม 2556

บัตรราคา 100 บาท เมเจอร์ซีนีเพล๊ก รามคำแหง

วาทิน ศานติ์ สันติ

หมายเลขบันทึก: 542992เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2013 07:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท