ไปดู....หุ่นเหล็ก(หุ่นที่สร้างจากเหล็ก)...ขนาดใหญ่-เล็ก....และดื่มกาแฟ....อร่อยและอลังการมากครับ



       เมื่อวันที่ ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ผมได้เดินทางไปอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารด้านการเงินบัญชีและพัสดุ ณ โรงแรมสีดารีสอร์ท จังหวัดนครนายก(ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖)

       ผมขับรถผ่านเมืองโคราชช่วงก่อนถึงลำตะคอง ผมมองเห็นหุ่นเหล็กขนาดใหญ่-เล็กจำนวนมากอยู่ข้างทาง จึงจอดรถแวะชม  ปรากฏว่าเป็นร้านกาแฟ จึงแวะดื่มกาแฟและเดินชมหุ่นเหล็กต่างๆ....น่าทึ่งและชื่นชมในฝีมือรวมทั้งความพยายามในการสร้างหุ่นเหล็กแต่ละตัวของผู้สร้างมากครับ

       ผมถ่ายภาพมาให้ชมกันในความอลังการในการสร้างหุ่นเหล็กแตะละตัวแต่ละชิ้นทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก อาทิเช่น ตัวมังกรไฟ ซึ่งสร้างเป็นร้านขายกาแฟ และประดับตกแต่งด้วยชิ้นงานหุ่นเหล็กขนาดเล็กจำนวนมากมายหลายชิ้น

       พื้นที่บริเวณภายนอกร้านกาแฟ ซึ่งจัดทำเป็นสวนหุ่นเหล็กหรือพื้นที่แสดงหุ่นเหล็กต่างๆ ซึ่งเปิดโอกาสให้เดินชมพร้อมทั้งดื่มกาแฟเย็นไปด้วย  ...ผมเหมือนเดินชมงานศิลปะ ดื่มไปชมไปก็ได้อรรถรสไม่น้อยครับ


       ความคิดต่อยอดจากการชื่นชมสิ่งเหล่านี้ ก็คือ (๑)การเพิ่มมูลค่าให้กับเศษเหล็กเล็กๆน้อยๆจำนวนมากให้กลายมาเป็นชิ้นงานที่มีมูลค่ามากขึ้น (๒)ด้วยความคิดและฝีมือเช่นนี้ น่าจะมีการสร้างเป็นหลักสูตรและขยายผลการเรียนรู้หรือถ่ายทอดวิชาไปสู่เด็กและเยาวชนผู้สนใจทั่วไปเพื่อสร้างชิ้นงานศิลปะให้มีผู้ชื่นชมอย่างน่าทึ่งและอลังการต่อไป และ(๓)หากจะจัดเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้ความรู้เรื่องราวและจินตนาการอย่างมีหลักวิชาการก็จะได้ประโยชน์กับเด็กและเยาวชนผู้ชื่นชอบในเรื่องราวต่างๆของตัวหุ่นแต่ละตัว...เช่น เชร็ค คิงคอง เอเลี่ยน ฯลฯ


                        ...ชอบมากครับ  ฝีมือคนไทย....


คำสำคัญ (Tags): #หุ่นเหล็ก
หมายเลขบันทึก: 542889เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 07:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2013 07:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณค่ะ สำหรับความสุขที่นำมาแชร์ในเช้าวันเสาร์ค่ะ

คนไทยเรามีฝีมือและสมองดีไม่แพ้ชาติใดในโลกค่ะ

ชื่นชมนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท