พัฒนาการการเรียนรู้ของ "ฟ้าคราม"


พัฒนาการการเรียนรู้ของ "ฟ้าคราม"

         ในแต่ละครั้งที่ย่าได้พบกับหนู "ฟ้าคราม" ย่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวหนูอยู่เสมอ...หนูมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในด้านของการเรียนรู้ มีอยู่ครั้งหนึ่ง หนูกำลังเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ใน i Pad หนูเข้าเว็บใน Youtube ได้ด้วยตัวของหนูเอง หนูบอกกับย่าว่า...พี่เตย ๆ...ย่าก็งงว่าหมายถึงอะไร? ย่าก็เฉย แต่หนูก็สามารถเข้าไปใน Youtube แล้วหนูก็เปิดเพลงของพี่ใบเตย ก็คือ พี่ใบเตย อาร์สยาม นั่นเอง...ย่าก็เพิ่งจะถึง "บางอ้อ" ก็คราวนี้ หนูชอบฟังเพลง "รักต้องเปิด(แน่นอก)" พอฟังจบแล้ว หนูก็พูดอีกว่า "แต้งอิ้ว" ย่าก็งงอีกว่า หมายถึงอะไร? ย่ารำคาญ บอกกับหนูว่า...ย่าฟังไม่รู้เรื่อง ว่าหนูพูดถึงอะไร? หนูก็พูดซ้ำ ๆ แบบนั้นอีก พร้อมกับเลื่อนนิ้วไปใน i Pad หาเจอเองจนได้ ด้วยตัวของหนูเอง...มันคือเพลง "Thank You for Your Love - THANK YOU " ค่ะ พระเจ้าช่วยด้วยเถอะ..."ฟ้าคราม" ช่างเรียนรู้สมยุค สมสมัยของหนูเสียจริง ๆ...ทำเอาย่าตามหนูไม่ทันแล้วจ้า...

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณวิดีโอ จากคุณสุพัตตรา  ฤทธิ์สุข ที่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ค่ะ

ท่านสามารถอ่าน เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ทุกบันทึก ได้จากที่นี่..."เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม"

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๘  กรกฎาคม  ๒๕๕๖

 

หมายเลขบันทึก: 542745เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2013 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2013 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เพลงโปรดของพี่ต้นไม้เช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ ดร.จันทวรรณ 

เด็กสมัยนี้เร็วจริง ๆ ค่ะ สมกับเป็นเด็กยุค IT กันนะคะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจค่ะ

  สวัสดีครับ เด็กยุคนี้รู้จักเทคโนโลยีกันรวดเร็วมาก

รุ่นผม เปิดคอมพ์เป็นตอนอายุเลย 50ไปแล้ว

โอย...เรียนไม่ทันเด็ก

ขอบคุณลุงชาติที่แวะมาค่ะ

ค่ะ มันคงเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัยกระมังค่ะ

ยุคนี้เป็นการเรียนรู้ร่วมกันจริง ๆ ค่ะ ไม่มีใครเก่งกว่าใครแล้วค่ะ

 

"ฟ้าคราม"  ต้องเก่งเหมือนย่าแน่ ๆ เลยค่ะ  

ขอบคุณค่ะ ครูอิง...

อยู่ที่โอกาสของเด็กแต่ละคนค่ะ ว่าแต่เราที่เป็นย่าจะให้โอกาสเขามาก-น้อยแค่ไหนด้วยค่ะ

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท