ช่วยกันบอกต่อนะครับ "บุคคลอันตราย"


อย่าไว้ใจทาง..อย่าวางใจคน..จะจนใจเอง..

 ได้แชร์รูปภาพของ Title I-am Nikon

ประกาศ บุคคนอันตรายจอไอ้หน้าแบบนี้แจ้ตำรวจได้เลย
อ่านเจอในเฟส..เพื่อนของเพื่อนอีกที..น่ากลัวจังเลยค่ะ..เอามาบอกต่อ..เพราะที่แถวบ้านก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ..
ช่วยกันบอกต่อนะครับ "บุคคลอันตราย"
วิธีการโกง จะทำเป็นมาจาก บริษัท...มาขอซื้อที่ดิน จำนวนมาก โดยจะทำงานกันสองคน คนที่เห็นในรูปชื่อวัฒน์ ส่วนอีกคนเขาจะเรียกว่า อาเจ็กหรือเสี่ย(คนนี้จะทำหน้าที่อยู่ข้างหลัง ได้ยินแค่เสียงคุยโทรศัพท์อย่างเดียว เสียงคุยออกสำเนียงจีน) ให้คนชื่อวัฒน์เป็นคนออกหน้าไปติดต่อขอซื้อที่ดินชาวบ้านจำนวนมาก โดยอ้างว่าจะย้ายธุรกิจจากภาคใต้ ภูเก็ต(อ้างแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน) ขึ้นมาอยู่แถวภูเรือ ด่านซ้าย วัฒน์จะบอกว่า แถวนี้ภายใน 1ปีจะเป็นทำเลทอง เลยจะซื้อที่ เป็น หมื่นๆไร่ เอาแต่ที่ดินที่เป็นโฉนดเท่านั้น พอติดต่อได้ ก็จะมีพวกนายหน้าค้าที่ดินมาคุยด้วย พาไปดูที่ดิน แล้วมาดูแลเทคแคร์เป็นอย่างดี วัฒน์ก็สร้างพาเวอร์ ทำเป็นคุยกับอาเจ็ก แทบจะตลอดเวลา (รายงานความเคลื่อนไหว) แล้วบางทีก็ให้นายหน้าคุยกับอาเจ็ก เพื่อลดความหน้าสงสัยลงไป วิธีการคุยของวัฒน์ จะสร้างสะถาณการณ์ให้คนสงสาร เล่าชีวิตครอบครัวน่าสมเพสให้ฟัง นายหน้าค้าที่ดินก็จะตายใจ เทคแคร์ดูแลดียิ่งขึ้น อยากได้อะไรก็ซื้อให้หมด วิธีสร้างพาเวอร์ของวัฒน์อีกวิธีคือเงิน เวลาไปทานข้าว หรือไปนู้นมานี่ ด้วยกัน วัฒฒ์จะแกล้งให้ตายใจว่ามีเงินจริงๆ ด้วยการ ออกค่าใช้จ่ายเอง เวลาล้วงเอาตังค์มาจ่าย ก็จะล้วงออกมาเป็นบึก ซึ่งเต็มไปด้วยแบงค์พัน มาจ่ายเอง พอนายหน้าเห็นก็คิดว่ามีตังค์จริงๆ จึงยอมทุกอย่าง นายหน้าบางคนเห็นว่าวัฒน์รวยจริง ยังถามยกหลานสาวให้ วัฒณ์ก็เอา ไปนอนกับหลานสาวของนายหน้า พอไปดูที่ดิน ก็บอกว่าจะซื้อจริงๆ ต้องให้ทีมมายิง GPS ต้องเสียค่าใช้จ่าย คนที่เป็นอาเจ็กก็จะโทรมาหานายหน้า ว่าให้ออกไปก่อน จำนวน เท่านั้นเท่านี้ แต่ละแปลงก็จะไม่เท่ากัน รวมๆกันก็เป็นเงินเยอะพอสมควร ระหว่างดำเนินการอยู่นี้ บางทีก็จะสร้างสถานการณ์อาเจ็กโทรมาด่าบ้าง วัฒน์โทรไปด่าลูกน้องบ้างว่าทำงานช้า จะโอนที่ดินให้ลูกค้าภายในอาทิตย์นี้ ระหว่างรอดำเนินการโอนที่ดิน นายหน้ายังคงเทคแคร์วัฒน์อย่างดี บางทีวัฒน์ไปเห็นสาวๆ อยากได้ ก็ติดต่อนายหน้าให้ไปขอเลย โดยไม่คุยกับหญิงสาวก่อน แล้วจะให้สินสอด จำนวนมหาศาล ทำให้พ่อกับแม่ฝ่ายหญิงสาวยอมยกลูกสาวให้ อีกวันต่อมาก็จะให้เจ้าของที่ดินบางคนที่เป็นคนสูงอายุหน่อยมาขอ โดยบอกว่าเป็นเพื่อนกับอาเจ็ก เจ้าของที่ดินก็ต้องมาโดยไม่รู้อะไรเลย มาขอให้ ทีนี้ ญาติฝ่ายหญิงสาวบอกขอดูบัตรประชาชนหน่อยว่าอยู่ที่ไหน จะไม่ให้เขาดูแล้วโกธร เดินกระฟัดกระเฟียดออกมา หานายหน้าว่าเขาให้ไม่เกียรติยังงั้นยังงี้ หญิงสาวคนนี้เลยรอดตัวไป พอก่อนวันจะโอนที่ดิน ระหว่างดำเนินการอยู่นี้ จะใช้รถของนายหน้าเป็นคนดำเนินการทั้งหมด โดยอ้างว่าเป็นรถของตัวเอง ทั้งๆที่ขับรถก็ไม่ค่อยเป็น พอก่อนวันนัดโอนที่ดิน บอกกับนายหน้าว่า ทีมงานขึ้นมาแล้ว จองโรงแรมให้ด้วย คนมา 3 รถตู้ นายหน้าก็จัดการให้ตามที่ขอ พอวันโอน ปรากฏว่าไม่มีใครมาเลย ไม่มีแม้แต่คนเดียว วัฒน์ก็หายไปพร้อมกับเงินค่าธรรมเนียมค่าโอนค่ายิงGPS ของนายหน้า

เรื่องนี้ที่ผมเล่าจะเกิดกับนายหน้า 3 คน วัฒน์จะกันไม่ให้เจอกัน โดยจะเล่าเรื่องของแตะละฝ่ายให้กันฟัง วัฒน์จะสวมรอยเป็นทั้ง3คน จับคำพูดของนายหน้าแต่ละคนมาใช้ เพื่อสร้างความหน้าเชื่อถือ หลังจากเกิดเรื่องนายหน้าทั้ง3คนมาเจอกันแล้วก็ประมวลเหตุการณ์ให้กันฟัง ทำให้รู้ความจริงทั้งหมดถึงต้นสายปลายเหตุ 

ข้อสังเกตุถึงการหลอกลวง 1.จะแกล้งคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา 2.จะระวังตัวไม่เปิดเผยตัวเอง และจะแสดงอาการโกธรเมื่อถูกเซ้าชี้มากเกินไป 3.เวลาออกค่าใช้จ่ายเองจะล้วงเงินออกมาเป็นบึกเพื่อให้ดูหน้าเชื่อถือ 4.เวลาจะซื้อของไปฝากใครจะซื้อให้เยอะมากไว้ก่อน 5.จะชอบเล่าเรื่องสร้างภาพให้ตัวเองน่าสงสาร 6.เวลาจะดูที่ดินจะใช้เวลาแปปเดียวแล้วบอกเอาเลย ซื้อเลย 7.จะเป็นเหมือนคนอ่านหนังสือไม่ออก เวลาดูโฉนดก็แปปเดียว ถ้าเจอคนประมาณนี้กรุณาอย่าหลงเชื่อ ให้แจ้งจับได้เลย เพราะมีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ด่านซ้ายแล้วเรียบร้อย หรือไม่ก็ แจ้งมาที่ผม ขอบคุณครับ

ถูกใจ · 


หมายเลขบันทึก: 542210เขียนเมื่อ 12 กรกฎาคม 2013 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2013 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมาก ๆ จ้ะ ที่ช่วยบอกต่อ ๆ กัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท