สหกิจวันที่19 ศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขต หาดใหญ่


         27/มิ.ย./56   เข้างาน 8.30 น. เริ่มด้วยการฝึกใช้งาน MySQL และ phpmyadmin ในส่วนของ MySQL นั้นตัวนักศึกษาเองได้เคยศึกษามาบ้างแล้ว ทำให้พอที่จะเข้าใจการใช้ คำสั่งและการใช้ โอเปอเรเตอร์ ต่างๆ
แต่สำหรับ phpmyadmin ถือเป็นครั้งแรกที่เคยทำความรู้จักกับโปรแกรมนี้ ซึ่งเป็นโปรแกรมประเภท mySQL Client ตัวหนึ่งที่ใช้ในการจัดการฐานข้อมูล mySQL ผ่านบราวเซอร ได้ โดยตรง ซึ่งจะทำงานบน Web Sever เป็น php application ที่ใช้การควบคุมกับ MySQL Sever  ดังนั้น phpmyadmin สามารถที่จะสร้าง และลบ Database  สร้างและจัดการ table  ลบ เพิ่ม แก้ไข record ต่างๆ เป็นต้น ชนิดของข้อมูลนั้นจะเหมือนกัน MySQL
          ดังนั้นในช่วงบ่าย จึงได้ทำการศึกษา phpmyadmin ควบคู่ไปกับ  MySQL และได้ติดตามพี่พนักงาน ไปตรวจเช็กระบบ กล้องวงจรปิด ที่เกิดการทำงานขัดข้อง ในการติดตามครั้งนี้ ทำให้ได้รู้การทำงานเบื้องต้นของกล้องวงจรปิด เช่น ในตัวครอบกล้องนั้น มีพัดลมที่ทำหน้าที่ ระบายความร้อน และมีฮีตเตอร์ ในการทำความร้อน เวลาที่อุณภูมิต่ำลง ทั้งนี้ เพื่อลด ละอองน้ำที่จะมาติดที่หน้ากล้องทำให้ลดประสิทธิภาพการมองเห็นของกล้อง

คำสำคัญ (Tags): #สหกิจ#ฝึกงาน
หมายเลขบันทึก: 542013เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กรกฎาคม 2013 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท