กาแฟ กระดูกพรุน กระดูกหัก


<ดื่มกาแฟแล้วกระดูกพรุนหรือไม่ เป็นคำถามที่คอกาแฟไม่อยากได้ยินคำตอบ ลองมาดูการศึกษาถึงความสัมพันธ์ระหว่างกาแฟ กระดูกพรุน และกระดูกหักดูนะคะ ข้อมูลจาก Osteoporosis International ปี 2006 มีการศึกษาหญิงชาวสวีดีช จำนวน 31,527 คน อายุระหว่าง 40-76 ปี ติดตามไป 10.3 ปี พบว่า หญิงที่ดื่มกาแฟมากกว่า 330 มิลลิกรัมต่อวัน หรือประมาณ 600 cc. ต่อวัน (4 ถ้วย) มีโอกาสเกิดภาวะกระดูกหักจากโรคกระดูกพรุน 20% จากข้อมูลดังกล่าวใครที่ชอบดื่มกาแฟก็ยังดื่มได้นะคะ แต่อย่าให้เกินวันละ 4 ถ้วยก็แล้วกัน ใครมีข้อมูลว่ากาแฟแต่ละชนิดเช่น expresso , latte , americano ,cappucino และอื่นๆ มีปริมาณ caffeine เท่าไหร่ มาช่วยกันแบ่งปันนะคะ ปริมาณ caffeine ไม่เกินวันละ 300 มิลลิกรัม น่าจะดีค่ะp>

หมายเลขบันทึก: 541856เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2013 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2013 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...กินวันละแก้ว กระดูกจะพรุนไหมค่ะคุณหมอ...คงต้องเลิกกินนะคะ...เพื่อสุขภาพที่ดี...ขอบคุณค่ะ

ทางที่ดีดื่มกาแฟไม่เกินวันละ 2 ถ้วยค่ะ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุน เพราะกาแฟจะไปขับแคลเซี่ยมออกทางปัสสาวะ นอกจากนี้แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เช่น นม เต้าหู้ ผักใบเขียว ปลาเล็กปลาน้อย เป็นต้น รับวิตามินดีจากแสงแดดบ้างสักวันละ 15 นาที และที่สำคัญออกกำลังกายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท