รอบตัวหนูอันตราย:ครูเป็นที่พึ่ง


  รอบตัวหนูอันตราย:ครูเป็นที่พึ่ง

   หนูเดินไปโรงเรียนหวังเขียนอ่าน
ย่ำเท้าผ่านร้านหนังสือสนุกขาย
การ์ตูนหลอกดาราโป๊วางเรียงราย
ข่าวการตายโหดบ้าล้วนฆ่าฟัน

      หนูเดินผ่านร้านเหล้าเขานั่งดื่ม
เสียงเฮฮาใครลืมใครกวดขัน
ตาหื่นจ้องมองเด็กอย่างกลัดมัน
วัดโรงเรียนใกล้กันกับอบาย
        เพื่อนผอมโซสุ่มเสพสารระเหย
หวังดีเคยเตือนไปหนูใจหาย
ต้องก้มนิ่งเขาขู่ครูรู้ตาย
ทนเงียบไว้ร่างสั่นระริกรัว
      รอบตัวหนูมีเรื่องร้ายมากมายนัก
คุณครูรักจึงสุขใจไม่ปวดหัว
อ้อมกอดครูปลอบคลายหายหวาดกลัว
เป็นปราการกั้นตัวหนูปลอดภัย ฯ

๒๗  มิถุนายน ๒๕๕๖

 

หมายเลขบันทึก: 541079เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2013 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2013 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณสันติสุข...ความเป็นครูเป็นมากกว่าการสอนหนังสือนะคะ...ขอบคุณค่ะ

เป็นครูมากกว่าเป็นคนสอนหนังสือครับ

ครูให้มาก  กว่าความรู้   ที่ครูสอน

ความอาทร  ห่วงใย   ให้มากยิ่ง

ความรัก    ครูมีให้   ใฝ่ประวิง

ทุกทุกสิ่ง   คือรัก   จากใจครู


.......................................................


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท