อาหารสุขภาพที่ไม่เคยเบื่อ


ง่ายๆที่พอหาได้ในระยะนี้คือ  สลัดผัก  ที่เป็นเมนูอาหารระยะหลังพักฟื้น  ที่ทำให้น้ำหนักของครูอ้อยลดน้อยลง  ทีละน้อยอย่างมีสุขภาพที่ดี


มีหลายๆคนเข้ามาแนะนำครูอ้อยให้กินอาหารเม็ดที่ชูกำลัง  และลดความอ้วนด้วย  ครูอ้อยได้แต่ยิ้มยิ้ม  แต่ไม่ได้สนับสนุนอะไรเลย  คงดำเนินการกิน อยู่ หลับนอน แบบเดิมๆที่ทำอยู่เป็นนิจสิน


ยังคิดอยู่ว่า  การงดอาหารนี่ทรมานเหลือเกินเพราะ  ครูอ้อยเป็นคนร่างใหญ่  ไม่ให้กินอะไรเลย  รู้สึกว่าทำบาปแก่ตนเองยิ่งนัก  เลยเลือกวิธีการกิน  แบบเลือกอาหาร และลดลงไป  หมายถึงลดขนาดลงไป




นี่เป็นมื้อเช้าของครูอ้อย  กับนม 1 แก้ว  ทนทานไปได้ถึงประมาณ  บ่านสองโมง  จากนั้นครูอ้อยจะหิวมาก  และดื่มน้ำประทังความหิวไป  จนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน ประมาณ ห้าโมงเย็น  พ่อบ้านจะเป็นคนจับจ่ายซื้ออาหารมาบ้าง  ทำเองบ้าง  และครูอ้อยก็ชอบเมนูข้าวต้ม  เพราะดูเหมือนจะกินได้มากอิ่มดี


พอดีได้ข้าวหอมมะลิมาจากบ้านนอก  และต้มกินหอมมาก  พ่อบ้านบอกว่า  ง่ายดี  และประหยัดด้วย  แถมน้ำหนักของครูอ้อยก็ลดลงได้อย่างรวดเร็ว

หมายเลขบันทึก: 540846เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 07:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 07:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ชอบทานสลัดเหมือนกันค่ะครูอ้อย  ..ขอแบบน้ำสลัดไม่ต้องมากนะคะ อร่อยดีค่ะ


เวลาพี่ไปสัมมนามีการจัดเลี้ย  พี่ต้องมีสลัดทุกครั้งเลยค่ะ  ชอบมากค่ะ

ชอบสลัดผลไม้ค่ะ แต่เปลี่ยนน้ำสลัดเป็นโยเกิร์ตแทน รสชาติดีอีกแบบน่ะค่ะ

น่าทานจังเลยนะคะ

วันนี้มีเมนู ไข่ตุ๋นเห็ดเข็มทองมากฝากค่ะ แวะไปชมไปชิมได้เลยนะคะ


ของโปรดของครูอ้อยเลยค่ะ  เห็ด

ครูแกงชอบสลัดเหมือนกันจ้า

แต่เป็น papaya salad ...


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท