กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้รับเงินอุดหนุน ๓๐,๐๐๐ บาทจาก อบต.หนองแปนเพื่อสนับสนุนโครงการเด็กและเยาวชนบ้านหลังเรียน To Be Number One ของ กศน.ตำบลหนองแปน (๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖)



         เมื่อวันที่๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๕ กศน.อำเภอมัญจาคีรีได้รับเงินอุดหนุนจำนวน ๓๐,๐๐๐ บาท จาก อบต.หนองแปน เพื่อสนับสนุนโครงการเด็กและเยาวชนบ้านหลังเรียน  To Be Number One ของ กศน.ตำบลหนองแปน

        กศน.ตำบลหนองแปนซึ่งมีนางสาวบังอร ภูชาดาเป็นหัวหน้า กศน.ตำบล มีศูนย์กศน.ตำบลตั้งอยู่ภายในพื้นที่ อบต.หนองแปน และได้ดำเนินงาน “บ้านหลังเรียน” และ ชมรม To Be Number One เพื่อป้องกันภัยยาเสพติดให้กับเด็กและเยาวชนทั้งในระบบและนอกระบบโรงเรียน และล่าสุด ชมรม To Be Number One ประเภทชุมชนได้เข้าประกวดผลงานได้ชนะเลิศลำดับที่ ๓ ของจังหวัดขอนแก่น

       นอกจากนี้ กศน.ตำบลหนองแปนยังได้ขยายผล “บ้านหลังเรียน”ไปยังศูนย์การเรียนชุมชนบ้านหนองไห โดยร่วมมือ MOU กับโรงเรียนบ้านหนองไห ดำเนินการให้บริการการเรียนรู้สำหรับเด็กและเยาวชนของหมู่บ้านหนองไหดังกล่าว


       ผลงานดังกล่าวคงทำให้ อบต.หนองแปนเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนแก่ กศน.ตำบลหนองแปน และนับเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการทำงานเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ซึ่งหลายฝ่ายควรจะเข้ามาร่วมมือกันและบูรณาการการทำงาน รวมทั้งทรัพยากรร่วมกันเพื่อให้เด็กและเยาวชนมีเวทีการเรียนรู้ที่ดี สามารถพัฒนาตนเองเป็นพลเมืองดีที่มีความรู้และความสามารถเพื่อสร้างสรรค์สังคมต่อไป

       ผมก็ขอให้นำเงินดังกล่าวไปใช้พัฒนาเด็กและเยาวชนตามวัตถุประสงค์ของโครงการฯในโอกาสต่อไปและขอให้ได้งบอุดหนุนเช่นนี้ทุกปีนะครับ

                             ....และขอขอบคุณ อบต.หนองแปนแทนเด็กๆและเยาวชนบ้านหลังเรียน ไว้ ณ โอกาสนี้


คำสำคัญ (Tags): #บ้านหลังเรียน
หมายเลขบันทึก: 540845เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 07:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2013 07:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท