รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

จากวันสุนทรภู่...สู่กิจกรรมรักการอ่าน


ภาคบ่ายวันนี้ เด็ก ๆ ได้สนุกสนานกับกิจกรรม "วันสุนทรภู่"  และ "วันต่อต้่านยาเสพติด" เริ่มจากให้นักเรียนดูวีดิทัศน์ ประวัติสุนทรภู่  แข่งขันตอบคำถามเกี่ยวกับสุนทรภู่ โดยการให้นักเรียนหาเพื่อนเข้าทีมๆ ละ 7 คน ให้ตั้งชื่อทีมโดย นำอักษรตัวแรก จากชื่อจริงของสมาชิกในทีมมารวมให้เป็นคำใหม่ 1 คำ ครูแจกกระดาษสำหรับเขียนคำตอบ  นักเรียนตอบคำถามจำนวน 12 ข้อ เฉลยทีละข้อ และบันทึกคะแนน จัดอันดับทีมที่ได้คะแนน ที่ 1-3 รับรางวัล เด็ก ๆ ลุ้นกันเต็มที่  มีเสียงเฮเป็นระยะ  ๆ เมื่อทีมของตัวเองตอบถูก



มีคำถามหนึ่งที่นักเรียนตอบคำถามไม่ถูกเลยแม้แต่ทีเดียว คือคำถามที่ว่า สุนทรภู่ 

มีถิ่นฐานบ้านเกิดในจังหวัดใด ปรากฏว่าเด็ก ๆ ตอบจังหวัดระยองหมดเลย ครูต้อง

อธิบาย ว่าจริงๆ แล้วสุนทรภู่เกิดที่กรุงเทพฯ 


จบจาก เกมตอบคำถามแล้ว  คั่นด้วยกิจกรรมสันทนาการประมาณ 10 นาที ต่อด้วยกิจกรรมในรูปแบบของ RCกำหนดจุดที่ทำกิจกรรมในห้องสมุดโดยไม่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ด้วยการหาหนังสือตามบทกลอนที่ได้รับ  แล้วทำกิจกรรมตามใบงานที่ได้ ตัวอย่าง  RC



หมายเลขบันทึก: 540744เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีความสุขที่มาอ่านพบเด็กๆได้ทำกิจกรรมในวันสำคัญ พี่ครูอิงครูมืออาชีพจริงๆค่ะ


เห็นเด็กสนุกสนานในการเรียนและการทำกิจกรรมแล้วมีความสุขจังเลยครับ  และดีใจแทนนักเรียนที่มีครูเก่งๆอย่างคุณพี่อิงจันทร์  ขอชื่นชมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท