ฉันคือใคร ???


... บ่ายวันศุกร์ วันทำงานสุดท้ายของสัปดาห์  ใช้เวลาคิดทบทวน เรื่องราว เหตุการณ์ต่าง ๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

      ชีวิตวุ่นวาย เหลือเกิน ดูเหมือนจะเหนื่อย  ที่ต้องทำสิ่งต่างๆ ตั้งมากมายจนสำเร็จลุล่วง ... อย่างทุลักทุเล... เริ่มจากประชุมกับนายเรื่องแผนงานในอนาคต / กิจกรรมประชุมวิชาการประจำปี / ตรวจประเมินคุณภาพภายในของหน่วยงาน / ประสานติดตามการซ่อมแซมปรับปรุงห้องทำงาน / เตรียมแผนการสอนสำหรับวันเสาร์ที่จะมาถึง / ประสานติดตามเรื่องทุนวิจัย วช. / ประสานติดตามเรื่องพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประจำปี / ดำเนินการเรื่องทุนการศึกษาของลูกสาว / ติดตาม ตรวจสอบเรื่องภารงานของพนักงานใหม่ / พัฒนางานโครงการใหม่ที่ต้องนำเสนอต่อที่ประชุมสัปดาห์หน้า/ ประสานติดตามเรื่องการนัดพบแพทย์ของคุณแม่ / พูดคุย ให้คำปรึกษากับลูกสาว เรื่องกิจกรรมการเรียน / จัดการเรื่อง "เจ้าเจ๋อ" ลูกชาย 4 ขา บางแก้วแสนซน ที่มีอาการน่าเป็นห่วง หวาดกลัว และ อาเจียน / จัดเตรียมอาหารสำหรับ นำมาใส่บาตรให้ทัน ทุกวันที่วัดปทุมวนาราม  ก่อนมาทำงาน ทุกเช้า / ฉันใช้เวลาประมาณ 10 นาที ทุกวันหลังใส่บาตร ในการสวดมนต์ เจริญภาวนาแผ่เมตตา ให้กับพ่อแม่ ครูบา อาจารย์ และคนที่ฉันรัก /...........

      นี่ฉันคือใคร....??? .....อ้อ... ฉันเป็นแม่....ฉันเป็นลูก......ฉันเป็นพนักงาน....ฉันเป็นอาจารย์สอนหนังสือ......และฉันก็เป็น "แม่ครัว"  ด้วยนะ ...โอ้โฮ !!!    ฉันเป็นได้ตั้งหลายอย่าง......

    ...ไม่ว่าฉันจะเป็นอะไร.....ไม่ว่าฉันจะทำสิ่งใด...ไม่ว่าฉันจะทำเพื่อใคร.....ฉันถามตัวเองว่า  ... ฉันมี "ความสุข" หรือไม่...??  ใช่  ฉันยังคงมี "ความสุข".....  ความสุขที่ได้คิด   ความสุขที่ได้ทำ  ความสุขที่ได้เขียน  .... ขอบคุณบทบาท  ทุกตอน ที่มอบให้ฉันแสดง...ฉันจะทำให้ดีที่สุด อย่างมีความสุข  ต่อไป.........

หมายเลขบันทึก: 540092เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2013 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กันยายน 2013 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขอบพระคุณ อาจารย์ขจิต  มากค่ะ

เห็นงานเป็นสี ก็รู้ว่าเยอะแล้วล่ะครับ 555

สู้ สู้ ครับ ;)...

ขอบพระคุณ  คุณ Wasawat มากมากค่ะ...55555 

อ่านแล้ว อยากตั้งคำถามแบบนี้ ให้กับตนเองจังเลยครับ

ขอบคุณบันทึกนี้มากเลยนะครับ

ขอบคุณครับอาจารย์บทความดี ๆ "ผมเข้าใจถูกหรือไม่ กำลัง recall ความคิดตัวเอง ฉันเป็นเพราะฉันมีความสุข" แง่คิดที่ออกมาจากบันทึกอาจารย์มันงดงาม และเต็มไปด้วยพลังขอบคุณนะครับ..

- ขอบคุณ อาจารย์ชยพร และคุณมะเดื่อ

- ลูกหมูเต้นระบำ เข้าใจถูกต้องครับ

- พวกเราจะดำเนินชีวิตในโลกที่สวยงามร่วมกันอย่างมี "ความสุข"  นะคะ

งานยุ่งไหมครับ เป็นกำลังใจให้

ว่างๆมาเขียนอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท