ใบไม้สวยงามสบายตา


ต้นไม้ให้ความสุข

ต้นไม้ เพียงแค่ใบก็ทำให้เราสบายตาสบายใจได้นะคะ ต้นไม้ที่เราปลูกก็มีทั้งชนิดที่มีดอกและไม่มีดอก ต้นที่ไม่มีดอกเรามองดูแต่ใบเขียวๆแต่ถ้าต้นไหนทราบว่ามีดอกเราก็รออยากชมดอก ออกดอกเราก็ดีใจ แต่บางบ้านก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะพื้นที่มากๆต้นไหนจะออกดอกออกลูกหรือไม่ ไม่ได้ใส่ใจมากนัก แต่สำหรับบ้านไหนมีเนื้อที่น้อย แต่ชอบต้นไม้มาก เวลาได้ปลูกได้ดูแล รดน้ำพรวนดินใส่ปุ๋ยบ้าง พอออกดอกออกลูกให้ได้ชมได้ชิม ดีใจและมีความสุข บางต้นมีแต่ใบ ก็ลุ้นรอกันทีเดียว ต้นไม้ส่วนใหญ่ที่ออกดอกออกผล ต้องปลูกลงดิน  ได้รับแดดดี ใส่ปุ๋ยบ้าง พรวนดินรอบโคน ฯ อยู่ในกระถางต้องทำใจที่ไม่ได้ชมได้ชิมบ่อยนัก มองเพียงแค่ใบก็งามได้นะคะ


































ต้นไม้ให้ประโยชน์กับเราหลายอย่างทั้งตัวเราและส่วนรวม

โดยเฉพาะผู้ที่รักต้นไม้ ให้ความสุขใจมาก ช่วยกันปลูกไว้บ้างนะคะ


ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 539790เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 09:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2013 10:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ชอบเช่นกันครับ พี่กานดา

แค่เห็นผลิใบแรก แตกใบใหม่ ก็สุขใจแล้วครับ...


 

สวย   สดชื่น  สบายตา  พาให้ใจสบายจ้ะพี่ดา ขอบคุณ ๆๆๆ

ได้รู้จักต้นไม้เพิ่มขึ้นหลายต้นเชียวค่ะ

ถ้าเราปลูกต้นไม้ตั้งแต่เล็กแล้วเฝ้าดูการเจริญเติบโต ก็จะมีความสุขมาก ยิ่งถ้าเป็นไม้ดอก เมื่ออกดอกความสุขจะทวีขึ้นเป็นสองเท่าเลย

สีเขียว สบายตามากๆ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท