ปวีณา(1)


ปฐมนิเทศก์ฝึกงาน

     วันนี้อาจารย์ รสสุคนธ์   มกรมณี   นั่งคุยเรื่องการไปฝึกงานซึ่งสถานที่ที่ได้ไปฝึกงาน คือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย   เรื่องที่อาจารย์พูดในวันนี้คือ

     1. การแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่ที่ไปฝึกงาน   ถ้าที่ฝึกงานอนุญาติให้ใส่กางเกงไปได้จึงสามารถใส่ไปฝึกงานได้

     2. ต้องบันทึกประจำวันทุกวันที่ไปฝึกงาน   บันทึกโดยละเอียดว่าทำอะไรบ้าง   ทำอย่างไร   อธิบายขั้นตอนต่างๆ   บันทึกต้องมีอย่างน้อย 65 บันทึก  จนกว่าจะฝึกงานเสร็จ   ต้องสะกดคำให้ถูกต้อง

     3. นัดวันที่จะให้มารับใบส่งตัวฝึกงาน คือวันที่ 31 ตุลาคม 2549   และเริ่มฝึกงานวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549

     4. ให้นักศึกษาคนที่มีปัญหาเกี่ยวเกรดในวิชาที่อาจารย์สอนติดต่อเขียนคำร้องของแก้เกรด   จะหมดเวลาในวันที่ 16 ตุลาคม 2549   ถ้าเกรดไม่ออกจะไม่ได้ไปฝึกงาน

     ตอนท้ายอาจารย์ได้ให้ถามข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องฝึกงานธีรภัทรบอกอาจารย์ว่าทางที่ฝึกงานของตนต้องการให้อาจารย์ไปนิเทศก์ 2 ครั้งได้หรือไม่   อาจารย์ตอบตกลงว่าจะไปให้   วีรพงษ์ก็จะขอใบส่งตัวไปฝึกงานก่อนเพราะจะไปฝึกงานก่อนอาจารย์ก็ให้ไปติดต่อขอหนังสือ

     ต่อมาอาจารย์ก็พูดถึงเรื่องงาน 70 ปี   ว่าให้น้องปี 1  คอยคุมงานง่ายๆเพราะน้องๆยังไม่มีประสบการณ์กัน   ส่วนรุ่นพี่ปี4  ให้ช่วยน้องเตรียมงานแต่ไม่แนะนำให้ลาจากที่ฝึกงานมา   ให้มาเสาร์-อาทิตย์ แทน

 

                                                               ปวีณา   ชูราศรี

                                                              9 ตุลาคม 2549

หมายเลขบันทึก: 53932เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2006 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท