วัดซ่องโจร


วัดซ่องโจร

วันหนึ่งมีเพื่อนอาวุโสเพศแม่พาผมไปปฏิบัติธรรมที่วัดหนึ่งตามความศรัทธาของท่าน  ผมก็ไปเป็นเพื่อนด้วย  ปรากฎว่าเป็นวัดพระจีวรแดง  อยู่แถวปากช่อง บนเขา ทิวทัศน์สวยงามพอควร  แต่อาจารย์ใหญ่ พระลูกวัด สูบบุหรี่จัด   ดูมวย ส่งเสียงเชียร์กันสนั่นวัด  แต่งกาย เดิน ไม่สำรวม  โชว์นม โชว์อก  ดึกๆ ก็ดูบอลแมนยู    เทศน์ไปก็ด่าอภิสิทธิ์ สนธิไปพลาง  ชมทักษิณไปพลาง  

แถมคุยอวดตัว ว่าสำเร็จญาณโน้นญานนี้ตั้งแต่ยังเป็นเด็กอายุ ๑๒ ขวบ 

พระลูกวัดส่วนใหญ่เป็นพม่า พูดไทยไม่ชัด  เข้าใจว่า จ้างมาเป็นพระ เพื่อทำยอด  หน้าตา กิริยา โหวงเฮ้งแต่ละคน น่ากลัวมาก เหมือนโจร มากกว่าพระ 

มีสีกาคนหนึ่งมาพักที่วัดค้างคืน  มาคนเดียวด้วยความศรัทธา   พอเปลี่ยวๆ แดดร่มลมตก  ผมเลยเดินตามสะกดรอยเธอไป  เธอคงคิดว่าผมจะไปจีบกระมัง วิวแสนสวยริมหน้าผา  จีบไปจีบมาได้ความว่ามีตำแหน่งราชการใหญ่โต  (ไม่น่าโง่ปานนี้เล๊ย..เฮ้อ ศรัทธาพาไปจริงๆ)   ผมไปเตือนว่าคืนนี้ให้ล็อคห้องให้แน่นหนาด้วยนะ   เพราะวัดกลางป่าแบบนี้อาจมีคนงัดแงะเข้าไปในห้อง  (แต่ลึกๆ แล้ว ผมกลัวพวกพระโจรนี่แหละ  เพราะเห็นพฤติืกรรม  เห็นโหวงเฮ้งแต่ละคนแล้ว  กลัวแทนเธอจริงๆ )

โชคดีราตรีกาลผ่านไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ช่วงเช้าผมไปนั่งสมาธิใต้ต้นโพธิ กำลัง

เข้าฌานลึกๆ  ก็มีพระมาหา มาชวนคุย แถมจุดบุหรี่ปุ๋ยอีกแล้ว  แล้วก็คุยอวดญาณวิเศษต่างๆอีกตามฟอร์ม 

เห็นวัดห่วยๆมามาก แต่อย่างมากก็แค่ใบห้วย เคาะหัว น้ำมนต์  แต่ไม่เคยเห็นอะไรเลวร้ายแบบนี้  มันน่าจะมีผู้ตรวจการพระ ซี ๑๑ ออกเดินสายตรวจตราประเมินวัดบ้างนะ  ไม่งั้นศาสนาจะเสื่อมลงไปเรื่อยๆ

เคยอ่านข่า่วว่า  เดินห้างหรูอย่าวางใจ  อาจเจอโจรได้ทุกเมื่อ   วันนี้ผมแถมว่า มาวัดหรูอย่าวางใจ โปรดระวังภัยด้วย  (วัดนี้เ็ป็นวัดหรูด้วยนะ  มีสิ่งก่อสร้างมากมาย  รูปปั้นมหากษัตริย์ไทยก็มี   เจ้าอาวาสบอกว่าเป็นรูปปั้นในอดีตชาติของท่านเอง)  

...คนถางทาง (๑๒ มิย. ๕๖) 


คำสำคัญ (Tags): #วัดซ่องโจร
หมายเลขบันทึก: 539083เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อ่านที่อาจารย์เขียนมา มันเป็นไปใด้ขนาดนั้นหรือครับ แล้วอาจารย์ยังมีสมาธิ นั่งสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ใด้ทั้งคืน ชักสนใจแล้วนะครับ มันโจ่งแจ้งขนาดนั้น พระผู้ใหญ่จะไม่รู้ไม่เห็นเชียวหรือ แปลกมาก ชื่อวัดอะไร บอกใด้มั้ยครับ อาจารย์ เผื่อผมใด้ลงไปแถวนั้น จะใด้ไปปฏิบัติธรรมบ้าง อาจารย์ไม่ถ่ายรูปพระจีวรแดง มาลงให้ดูบ้าง อ่านแล้ว อนาจใจจริง เอวัง


 

เคยเห็นมาบ้างแต่ไม่ครบสูตรเหมือนของคุณ

เห็นด้วยนะคะ น่าจะมีคนตรวจการของวัดบ้าง ยิ่งไปแบบไม่บอกว่าคือใคร ทำตัวเหมือนผู้ไปปฏิบัติคนหนึ่งน่าจะดีมากด้วยจะได้เห็นพฤติกรรมได้มากและจริง ๆ ชัดเจน พระเดี่ยวนี้ทำบุญไปกลัวจะได้บาปมากกว่าอีก

แจ้งตำรวจ ได้ไหมนี่

ส่วนมากเป็นพุทธพาณิชย์ โฆษณาชวนให้หลงเชื่อ เงินซื้อบุญ ไปสวรรค์ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท