คำถามแบบถากถาง (เฮ้อ..ประเทศไทย ๓)




เวลาผมไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้ามักชอบซื้อยี่ห้อโนเนม  ที่มักเป็นชื่อหรั่ง หรือ จีน

มันมีเหตุผลอยู่นะ เพราะถ้าซื้อยี่ห้อแบรนด์เนมมันก็รู้อยู่ว่าเป็นของชาติที่ไม่ใช่ไทย

ถามคนขายว่า.... “ไอ้นี่ทำในไทย ใช่ไหม” 

มักได้รับคำตอบว่า.....  “ไม่ใช่ครับ ของนอก”


ผม..อ้อ  งั้นผมไม่ซื้อหรอก เดี๋ยวไปดูร้านอืน อยากได้ของไทยน่ะ

พนักงาน...จริงๆ แล้วก็ประกอบในไทยนะครับ ส่วนชิ้นส่วนมาจากจีน

ผม...เอ๋า  (เกาหัว...เอาไงดีฟะ)  ...แล้วสินค้าไทยล้วนๆ มีไหม

พนักงาน...พอมีครับนี่ไง  ไทยล้วนๆ ครับ 

ผม...เอ๋า ( เกาหัว  ยี่ห้อหรั่งจ๋ามาเลย  แต่ก็ซื้ออยู่ดี เอาวะเสี่ยงภัย ไม่รู้จะโดนไฟช็อตตายไหม  รักชาติแบบพลีชีพเลยนะเรา น่าได้รับการสดุดีนิ หิหิ) 


...คนถางทาง (๑๒ มิย. ๕๖) 


หมายเลขบันทึก: 539076เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2013 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อดขำ กับคำว่า "รักชาติแบบพลีชีพ" ไม่ได้คะ  ไม่ต้องพลีชีพแบบทหาร 3 จังหวัดเลยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท