อ่านเอกสาร Epub ในเครื่องคอมพิวเตอร์ pc แบบง่ายๆ


ช่วงนี้ปิดเทอม  เมื่อว่างสักหน่อย ก็ต้องหาอะไรประเทืองปัญญาทำบ้าง  โดยการตระเวนหา E-book มาอ่าน เพิ่มขุมทรัพย์ทางปัญญาให้ตนเอง  แต่ทว่า เมื่อไปดาวน์โหลดเอกสาร e-book มา บางไฟล์กลับไม่ใช่ประเภท pdf ที่ตนเองคุ้นเคย กลายเป็นเอกสาร ประเภท ePUB Format ทำให้รู้สึกงง เพราะตนไม่เคยทราบมาก่อน  จึงไปค้นคว้าข้อมูล พบว่า ปัจจุบันเอกสารอิเล็คทรอนิคส์  มักจะมีรูปแบบเป็น ePUB Format ซึ่งเป็นรุปแบบที่สนับสนุนกับอุปกรณ์อ่านเอกสารอิเล็คทรอนิคส์เหล่านี้  อุปกรณ์ที่่ว่าโดยส่วนมากเป็นอุปกรณ์ประเภท smart phone 

แต่ เนื่องจาก แต่ถึงแม้ไม่มีอุปกรณ์ประเภท smart phone สำหรับอ่านหนังสืออิเล็คทรอนิคกส์เหล่าหนี้  เราก็สามารถอ่านผ่านเวบบราวเซอรืจากเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คของเราได้ค่ะ  โดยใช้ตัวช่วยสุดง่าย คือ เวบบราวเซอร์  วันนี้ขอแชร์ความรู้ในการใช้เวบบราวเซอร์  Firefox และ Google chrome ในการเปิดเอกสาร อิเล็คทรอนิคส์ประเภท ePUB นะคะ

epub บน google chrome

ตัว ช่วยที่ทำให้เวบบราวเซอร์ Google chrome สามารถ เปิดไฟล์เอกสารประเภท ePUB ชื่อว่า  Magic scroll ebook reader  โดยสามารถคลิ๊กเพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งมาใช้งานได้จาก  chrome store 

เอกสาร ebook เป็น epub

ส่วน เวบบราวเซอร์ Firefox  ตัวช่วยที่ทำให้อ่านเอกสารประเภท ePUB เป็น addon ที่มีชื่อว่า Epub reader สามารถเข้าไปคลิ๊ก add to firefox ได้ที่  EPUBReader

แค่นี้ปัญหาในการขาดอุปกรณ์ในการอ่าน ebook ประเภท epub ก็หมดไปแล้วค่ะ

เครดิต http://tipwithme.blogspot.com/2012/10/ebook-firefox-google-chrome.html

คำสำคัญ (Tags): #epub#pdf#ebook#download
หมายเลขบันทึก: 538567เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 00:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท