เด็กชาย พัน – นะ – เชด (พรรณเชษฐ์)




อาจารย์ : พรรณเชษฐ์

ผม : มาครับ

  ระดับชั้นประถมศึกษา ทุกวิชาอาจารย์จะเรียกขานชื่อนักเรียน เช็คว่าใครขาดเรียนหรือไม่ ตอนท้ายคาบอาจารย์ก็จะสั่งการบ้าน ให้กลับไปทำ ส่วนใหญ่ ก็คงไม่พ้น การคัดคำภาษาไทย แต่คำแรกที่อาจารย์ให้คัดคือ ชื่อตัวเอง!

  งานเข้าผมแล้วครับ ชื่อตัวเองเขียนยังไงละเนี่ย บอกก่อนว่าผมเป็นพวกหัวช้าด้านภาษาเอามากๆ เห็นได้จากการอ่าน การเขียนภาษาไทยของผมในตอนนั้น ก็ค่อนข้างลำบากแล้ว นี่ชื่อตัวเอง เขียนยากขนาดนี้ อ่านยังจะอ่านไม่ค่อยถูกเลย

  “แม่! ทำไมชื่อผมเขียนยากจังเลยครับ” ผมยังเคยนึกเล่นๆเลยว่า ทำไมพ่อแม่ผม ถึงไม่ตั้งชื่อผมว่า เด็กชายพัน แหม....มันชั่งเขียนง่ายเสียเลยเกิน (^_^)

  เพื่อคะแนน และไม่ถูกตี (T_T) ความพยายามเท่านั้น ถึงจะได้ความสำเร็จนั้นมา จำไปก่อนแล้วกันนะว่า หน้าตาประมาณเนี่ยหละ “พรรณเชษฐ์” คัดชื่อตัวเองส่งอาจารย์ทั้งที่ยังสะกดไม่ได้เลย เพราะหลักการมันยากเอามากๆ เลยนะ พัน – นะ – เชด


หมายเลขบันทึก: 538466เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 08:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2013 08:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่อเพราะ เขียนไม่ยากนี่นา แปลว่า อะไรคะ 

ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมชอบชื่อตัวเองมากเลย อิอิ ฟังๆ ไปก็เพราะเหมือนกันครับ
ชื่อเขียนยากมากครับสำหรับผม ตอน ป.1

จากที่หาข้อมูลในเนต แปลว่า พระพรหม ครับ
แต่ตอนเด็ก ไม่มีใครบอกเลยว่าแปลว่าอะไร หาตามห้องสมุดก็ไม่เจอ

ตอนนั้นอินเตอร์เนตยังไม่มี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท