เยาวชนจิตอาสา....จัดกิจกรรมก้าวแรกก้าวใหม่ และ กิจกรรมประชุมเชียร์ รุ่นมฤคมาศ 10


มมส จัดกิจกรรมก้าวแรกก้าวใหม่ และ กิจกรรมประชุมเชียร์ รุ่นมฤคมาศ 10 

องค์การนิสิต จับมือกับชมรมรุ่นสัมพันธ์ และสโมสรนิสิตทุกคณะ  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  จัดกิจกรรมก้าวแรกก้าวใหม่  และกิจกรรม “ประเพณีประชุมเชียร์  รุ่นมฤคมาศ 10”  ประจำปีการศึกษา 2556  เริ่มต้นการรับน้องใหม่ เน้นกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์

เมื่อวันที่  2  มิถุนายน  2556  ณ  อาคารพลศึกษา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลัดดา  แสนสีหา  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เป็นประธานเปิดโครงการ  “ประเพณีประชุมเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  รุ่นมฤคมาศ 10”  โดยมี  นายเรวัตร  ทองมา  ประธานเชียร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  กล่าวรายงาน

สำหรับประเพณีประชุมเชียร์ถือเป็นประเพณีต้อนรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ที่สืบทอดมากว่า 46 ปี  โดยมุ่งหวังให้นิสิตใหม่เกิดความรัก  ความสามัคคีในหมู่คณะ  เกิดความรักความศรัทธาในสถาบันและสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง  ซึ่งถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้นอกหลักสูตร  และเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งนิสิตรุ่นน้อง  และนิสิตรุ่นพี่  ได้ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ  สร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้น  ตลอดจนช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพความเป็นผู้นำที่ดีให้แก่นิสิตใหม่อีกด้วย

ในโอกาสนี้  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลัดดา  แสนสีหา  ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้นำเชียร์  โดยให้เน้นในเรื่องการจัดกิจรรมเชิงสร้างสรรค์  ไม่ขัดต่อข้อบังคับ  ระเบียบและประกาศของสถาบัน  ปลูกฝังความรักชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์  เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ  ไม่ให้มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  ของมึนเมาและสิ่งเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง  รวมถึงการปราศจากความรุนแรงทางด้านร่างกายและจิตใจ  เคารพสิทธิ  เสรีภาพ  และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์  และการจัดกิจกรรมต้อนรับนิสิตใหม่ทุกประเภท  ต้องเป็นกิจกรรมที่จัดโดยเปิดเผยต่อสาธารณะ 

จากนั้นมีการแนะนำคณะกรรมการประชุมเชียร์ ในฝ่ายต่างๆ ทั้งพี่ร้องเพลง พี่สันทนาการและพี่ปกครอง เพื่อแนะนำพี่กลุ่มและทำความรู้จักซึ่งกันและกัน สร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันสอดแทรกกิจกรรมสันทนาการ ซึ่งการจัดโครงการประเพณีประชุมเชียร์ในครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 12,000 คน ประกอบด้วย คณาจารย์ บุคลากร ,ผู้นำองค์กรนิสิต, ชมรมรุ่นสัมพันธ์, คณะกรรมการประชุมเชียร์ และนิสิตใหม่ในปี 2556 จำนวน 11,000 คน ซึ่งกิจกรรมประชุมเชียร์ในปีนี้ได้แบ่งโซนบริหารจัดการออกเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มหนองบึงภูเลยธานี, กลุ่มนครมุกสกล, กลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์, กลุ่มนครชัยบุรินทร์ และกลุ่มศรีโสธรเจริญราชธานี  และแบ่งกลุ่มย่อยออกเป็น 20 กลุ่มตามชื่อจังหวัดในภาคอีสานโดยกิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-8 มิถุนายน  2556  ณ  บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

บันทึกโดย::จันเพ็ญ  ศรีดาว

วันที่ 7 มิ.ย.56

ณ โต๊ะทำงาน มมส


หมายเลขบันทึก: 538398เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท